Politics

‘อนุทิน’ ยืนยัน ‘บิ๊กตู่’ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม.ถึง ‘ภูมิใจไทย’

“อนุทิน” ยืนยัน “นายกรัฐมนตรี” ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ถึง “พรรคภูมิใจไทย” มอง “พปชร.” จะยึดเก้าอี้ทำงานคนเดียวไม่ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี จะไม่แตะโควต้าของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และวินาทีนี้ยังไม่มีสัญญาณใด จากนายกรัฐมนตรีมาถึงพรรคภูมิใจไทย ตอนนี้ทุกคนในพรรคยังทำงานอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ รายชื่อรัฐมนตรีโควต้า “พรรคภูมิใจไทย” ยังเป็นบุคคลเดิมหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด เอาไว้จะส่งแล้วค่อยคิด และย้ำว่า ยังไม่ถึงคืนสุดท้ายเลย จึงยังไม่คิด

อนุทิน217632

ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่องค์ประชุมล่มวานนี้ (20 ก.ค.) หลังเกิดความไม่พอใจระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล กับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอนุทิน มองว่า เป็นเรื่องของการทำงานที่ยังไม่ได้มีการปรับจูนกัน เท่าที่รับรายงานจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ระบุว่า เป็นเพียงเรื่องของโควต้า ส.ส.ที่แต่ละพรรคที่จะไปนั่งในอนุกรรมาธิการ

ตามระบบประชาธิปไตย เรื่องนี้ต้องให้เกียรติกัน เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เพราะทำงานให้กับประชาชนด้วยกัน ใครจะมารวบขอทำคนเดียวคงไม่ได้ เพราะเราอยู่ด้วยกัน และนี่คือสปิริตของการอยู่ด้วยกันเป็นหมู่คณะ จึงต้องเกลี่ยให้กับทุกคนได้มีบทบาท” นายอนุทิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม มองว่า เรื่องนี้คงไม่ใช่โควต้าของพรรคพลังประชารัฐเพียงอย่างเดียว เพราะหากใช่ เมื่อวานนี้คงไม่มีการเสนอขอนับองค์ประชุม ดังนั้น ต้องมีการพูดคุยกัน จะมาทุบโต๊ะกันเลยแบบนี้ไม่ได้ แต่คิดว่าเรื่องนี้ คงไม่กระทบความสัมพันธ์พรรคร่วม

เป็นเรื่องลิ้นกับฟัน ต้องมีบ้างที่เห็นไม่ตรงกัน เมื่อเห็นไม่ตรงกันก็ต้องมีการทำความตกลงกัน หากเข้าใจกัน ก็เดินด้วยกันต่อไป จะให้หวานแหววตลอดคงเป็นไปไม่ได้ อย่างนั้นก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย ขออย่าคิดว่านี่เป็นความขัดแย้งกัน หากขัดแย้งกันก็ต้องหาทางออก” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo