Politics

ไปอีกคน! ‘หม่อมเต่า’ โบกมือลาตำแหน่งรมว.แรงงาน ยื่นใบลาออกพรุ่งนี้

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานพรุ่งนี้ ถือเป็นรัฐมนตรีรายล่าสุด ที่ตัดสินใจลาออกจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หม่อมเต่า” ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ได้ยื่นใบลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ซึ่งเป็นรายล่าสุด หลังจากเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว

414284470

ม.ร.ว.จัตุมงคล  ระบุว่าจะไปยื่นใบลาออกต่อเลขาธิการนายกรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) เพื่อเปิดทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

สำหรับ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล นั้น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้า และสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ผลงานไม่เป็นที่พอใจของพรรค ที่แก้ไขปัญหาผลกระทบจากโควิด-19 ได้ล่าช้า ไม่ทันสถานการณ์ กระทบผู้ว่างงานและประชาชน

แต่ในช่วงนั้น ม.ร.ว.จัตุมงคล ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่พรรครวมพลังประชาธิปไตย เตรียมเสนอชื่อ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงานแทน

ก่อนหน้านี้ กลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว เช่นเดียวกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีไปก่อนหน้านี้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo