Politics

‘อธิรัฐ’ รมช.คมนาคม เร่งแก้ปัญหาท่าเรือพระสมุทรเจดีย์ บรรเทาทุกข์ชาวบ้าน

“อธิรัฐ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาร่องน้ำตื้นเขิน ท่าเรือพระสมุทรเจดีย์-ท่าตลาดปากน้ำ เพื่อให้ประชาชนสัญจรเรือโดยสารข้ามฟากได้ สั่งเร่งดำเนินการภายใน 7 วัน ด้าน “ส.ส.ไพลิน” ชี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวองค์พระสมุทรเจดีย์ ให้ชุบชีวิตได้อีกครั้งหนึ่ง

วันนี้ (20 ก.ค.) เวลา 12.00 น. ที่ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยน.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายตติรัฐ รัตนเศรษฐ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีฯ ผู้บริหารกรมเจ้าท่า และเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม เดินทางลงพื้นที่ท่าเทียบเรือฝั่งองค์พระสมุทรเจดีย์ ซึ่งเป็นท่าเรือโดยสารข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา ไปยังท่าเรือตลาดปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้การต้อนรับ

a74b733b 1819 4613 b2fb d3bf4a43dce6

นายอธิรัฐ กล่าวว่า ปัจจุบันสภาพร่องน้ำ ที่ผ่านหน้าท่าเรือพระสมุทรเจดีย์ตื้นเขินมาก เพราะมีตะกอนโคลนจำนวนมาก ทำให้ขณะน้ำลงไม่สามารถนำเรือเข้าเทียบที่ท่าเรือได้ ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อน ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ได้รับความสะดวก

ดังนั้นจึงได้สั่งการให้ทางกรมเจ้าท่า นำเครื่องมือในการขุดร่องน้ำ เข้ามาดำเนินการภายใน 7 วัน และให้เวลาในการทำงาน 1 เดือน เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้ใช้ประโยชน์ในการใช้ร่องน้ำ และเรือข้ามฟากในการสัญจร โดยที่ไม่ต้องใช้วิธีการนั่งรถอ้อม เพื่อข้ามไปยังฝั่งตัวจังหวัดสมุทรปราการอย่างที่ผ่านมา

ด้าน น.ส.ไพลิน กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่เดิมนั้น ท่าเรือแห่งนี้ เป็นอัตลักษณ์ของคนพื้นที่ มีความคึกคักอย่างมาก ทั้งยังเป็นจุดที่เจริญที่สุดของอำเภอพระสมุทรเจดีย์ แต่ปัจจุบัน ท่าเรือมีปัญหาในเรื่องก่อสร้างยืดเยื้อ ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณท่าเรือเดิมนั้น ไม่สามารถค้าขายได้ รวมทั้งการท่องเที่ยว มากราบนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ซบเซาลง

a2a54aa1 ae12 4306 9638 60b98e8f43f4

ในฐานะตัวแทนประชาชน จึงนำเรื่องมาแจ้งให้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ช่วยดำเนินเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะให้ท่าเรือพระสมุทรเจดีย์กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

“จะเกิดการพัฒนาในทุกๆ ด้าน ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวองค์พระสมุทรเจดีย์ ให้ชุบชีวิตได้อีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งการประสานการขุดพื้นที่สันดอนปากแม่น้ำครั้งนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของพื้นที่ ทั้งการใช้สัญจรข้ามฟาก รวมทั้งการสัญจรของพี่น้องในพื้นที่ตอนในของลำคลองที่ยังต้องใช้เรือ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน แม่น้ำลำคลองคือเส้นทางการเดินทางของเขา เราต้องพัฒนาให้เกิดความเหมาะสมและสะดวกสบายต่อประชาชน” น.ส.ไพลิน กล่าว

daefac65 f065 4140 bbcd 729d855cfe85

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนประชาชนในพื้นที่ ได้ยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร้องเรียนการขุดลอกสันดอนปากแม่น้ำ เพื่อให้สามารถใช้ท่าเรือข้ามฟากได้อย่างสะดวก ไม่ต้องรอเวลาน้ำขึ้นน้ำลงอย่างที่ผ่านมาอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo