General

ติดคุก 100%!! รองโฆษกอัยการสูงสุด ยกคดีในอดีต ‘วัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล’ ไม่มีรอลงอาญา

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ออกโรงเตือน วัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล มีจุดจบที่เรือนจำทั้งนั้น ยกตัวอย่างคดีในอดีต ศาลตัดสินรวดเร็ว ไม่มีรอลงอาญา

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงกว่า 10 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง และพยาบาลสาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ชาย ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จากนั้นพากันยกพวกไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่อริ ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ อีกครั้ง

วันนี้ (20 ก.ค.) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง” กล่าวถึงเรื่อง วัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล ดังกล่าว ที่กำลังเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ โดยระบุว่า

วัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล

ชกแพทย์หญิง ในห้องฉุกเฉิน….!!!

เลิกเถอะ วัยรุ่น ชอบใช้กำลัง กร่างให้สุด หยุดที่เรือนจำ มาแล้ว

เตรียมก้มหน้ารับกรรมที่ก่อไว้

ศาลพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญามาแล้ว เหตุตีกันในโรงพยาบาล

ก่อนหน้านี้ ศาลมีคำพิพากษาอย่างรวดเร็ว และเด็ดขาด โดยเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ศาลจังหวัดอ่างทองจำคุกวัยรุ่น 9 คน ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงจนบาดเจ็บ มีผู้นำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง แต่คู่กรณียังไม่เลิก ตามมาทำร้ายกันในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลอ่างทอง จนอุปกรณ์ทางการแพทย์เสียหาย

ศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน รับสารภาพเหลือ 3 เดือน พฤติการณ์ร้ายแรง ไม่ยำเกรงกฎหมาย ศาลจึงไม่รอลงอาญา

คราวนี้อุกอาจถึงขั้นชก ทำร้ายแพทย์หญิง พยาบาล เพราะไม่พอใจหาว่า รักษาช้า

โรงพยาบาลต้องเป็นสถานที่ กู้ชีพฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ป่วย และปลอดภัยสำหรับทุกฝ่าย

พฤติกรรมใหญ่โต ทำทรัพย์สินของราชการเสียหาย ตีทำร้ายในโรงพยาบาล เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจที่สุด ที่ผู้ปกครอง พ่อแม่ของวัยรุ่นทั้งหลาย ควรกำชับ และดูแลลูก ถ้าคุณไม่อยากเดือดร้อน เพราะลูกที่เกเรของคุณเอง

วัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล

โรงพยาบาลมีกล้องวงจรปิด จากนี้ไปกล้อง และพยานบุคคลต่างๆ จะเป็นหลักฐานเอาผิด กับวัยรุ่นที่กร่างให้สุด จะได้ไปอยู่ที่เรือนจำ เหมือนวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้

อัยการจะพิจารณาบรรยายฟ้อง ถึงพฤติกรรม ที่ท้าทายกฎหมายใหญ่โต ไม่เกรงกลัวกฏหมาย ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก หรือฟ้องขอให้เพิ่มโทษ หากมีประวัติเก่ามาแล้ว

จึงขอร้องให้ พ่อแม่ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานของท่าน ให้เป็นคนดีอย่าเกเร จะได้ไม่ต้องทุกข์ เพราะลูกหลานติดคุก จะเสียประวัติ เสียโอกาส ในการทำงาน

วันนี้คนประวัติดี ยังหางานทำยาก เสียประวัติแล้ว โอกาสในสังค มแทบไม่มีเหลือต่อไป ดูแลลูกหลาน ให้เป็นคนดีกันเถอะครับ

จับแล้ว 11 ผู้ต้องหา วัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล

ฝ่ายสืบสวนสภ.สำโรงใต้ นำโดย พ.ต.ท สุเมธ สาลี สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ นำกำลังไปจับกุมผู้ต้องหา ที่บ้านพักภายในซอยวัดมหาวงษ์ ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ผู้ต้องหามาทั้งหมด 11 คน ทั้งชาย และ หญิง โดยในจำนวนนี้มีอยู่  3  คน เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ปรากฎภาพในคลิปวงจรปิดภายในห้องฉุกเฉินทั้ง 2 โรงพยาบาล

ผตห
ภาพ : ช่องวัน

รายชื่อผู้ต้องหาสำคัญ 3 คน

  • นายภาณุวัฒน์ หรือกั๊ก สุขแย้ม อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ลงมือชกต่อยแพทย์หญิง และบุรุษพยาบาล
  • นายนิพล หรือมิน วันชม อายุ 23 ปี ก่อเหตุชกต่อยแพทย์หญิง
  • นายกานต์ หรือออม แสงชัย อายุ 21 ปี ก่อเหตุชกต่อยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ

ในขณะนี้ ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดี กับผู้ก่อเหตุทั้งหมด 11 ราย ในข้อหา “ร่วมกันชุลมุนต่อสู้กัน เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ” และ ดำเนินคดีกับ กลุ่ม วัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล ที่ยกพวกมาทำร้ายร่างกาย ในความผิดฐาน “ร่วมกันบุกรุกสถานพยาบาลในยามวิกาล ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และจิตใจ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo