Politics

‘ลุงป้อม’ ลั่น! ใครอยู่-ใครไปอยู่ที่ ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่เคยมีสัญญาใจกับใคร

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำ! เรื่องปรับคณะรัฐมนตรีอยู่ที่ “นายกรัฐมนตรี” ตัดสินใจ ลั่นไม่เคยมีสัญญาใจจะยกเก้าอี้ “พลังงาน” ให้ใคร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้า ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องปรับ ครม. ต้องถามนายกรัฐมนตรี ไม่มีสัดส่วนของพรรค เรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นคนเดียวที่จะตัดสินใจว่าจะให้ใครอยู่ ใครไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า เก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ต้องเป็นของ พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายกฯ

ประวิตร207631

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะมีการห้ามปรามลูกพรรคให้หยุดเคลื่อนไหวเรื่องการปรับ ครม. หรือไม่ เพื่อให้เป็นอำนาจของนายกฯ คนเดียว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาหยุดอยู่แล้ว ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามย้ำว่า มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร มีสัญญาใจกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในเรื่องที่จะให้มานั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตั้งแต่ก่อนมาร่วมรัฐบาลจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สัญญาใจไม่มี คุณไปเอาสัญญาใจที่ไหนมา ผมไม่เคยมีสัญญาใจอะไรกับใคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo