Politics

สิระ ขนไข่ 9 พันฟอง แก้บน 4 กุมารลาออก โต้ นศ.ทำไมต้องยุบสภา

สิระ ขนไข่ไก่ 9,000 ฟองแก้บน หลัง 4 กุมารลาออกสมใจ เชื่อมือ บิ๊กตู่ ปรับ ครม. ชี้ นักศึกษาชุมนุมเป็นสิทธิทำได้ แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นำไข่ไก่จำนวน 9,000 ฟอง และหัวหมู 2 หัว ถวายแก้บนกับศาลเจ้าพ่อสมบูรณ์ และศาลพ่อปู่ชัยมงคล ที่บริเวณชุมชนเคหะหลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ

สิระแก้บน 01 696x404 1

นายสิระ กล่าวว่า การถวายไข่ไก่ และหัวหมูแก้บนครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ตนได้ขอไว้ว่าให้กลุ่ม 4 กุมาร ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ภายในเดือนกรกฎาคม ส่วนการสรรหาผู้ที่เหมาะสมมาเป็น ครม.ชุดใหม่นั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะใช้ดุลพินิจว่าจะเลือกใคร แต่เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะเลือกคนที่มีความเหมาะสม  โดยหลังจากเสร็จพิธีแล้ว นายสิระ ได้นำไข่ไก่จำนวน 9,000 ฟอง แจกจ่ายให้กับประชาชนในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ ตนอยากเห็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ ที่สามารถทำให้ราคาน้ำมันปรับลง และมีราคาใกล้เคียงกับประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง มาเลเซีย ที่ราคาแตกต่างจากไทยมาก ทั้งที่ไทยเองก็มีบ่อน้ำมัน รวมถึงต้องการเห็นกระทรวงพลังงาน พัฒนาพลังงานทดแทนที่จะมาใช้แทนน้ำมัน ซึ่งขณะนี้คนที่รวยที่สุดคือ ปตท.หรือกลุ่มพลังงาน

สำหรับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น นายสิระ กล่าวว่า ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนที่จะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการตกลงว่า สุดท้ายอยู่ที่ดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านเป็นผู้นำ และไม่ว่าท่านจะนำไปทิศทางไหนก็ต้องยอมรับ แต่หากเลือกคนไม่ดีขึ้นมา รอบหน้าก็ไม่ต้องเลือก ตนว่ามันแฟร์

นายสิระ ยังกล่าวถึง ข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ว่า ตอนนี้สภามาจากผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกเข้ามาเป็นเสียงส่วนใหญ่ และสภาในวันนี้ยังไม่มีความผิดอะไรที่จะต้องไปยุบ สภากำลังเร่งทำเรื่องของกฎหมาย แก้ไขปัญหา เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน นี่คือระบอบประชาธิปไตย

“วันหนึ่งบอกว่าจะให้ยุบแล้ว ได้มีการฟังเสียงส่วนใหญ่ของประเทศแล้วหรือยัง แต่ท่านมีสิทธิที่จะพูด มีสิทธิที่จะเรียกร้อง ทั้งนี้ไม่มีความกังวลว่าการชุมนุมจะบานปลาย เพราะให้เขาได้มีการแสดงออกบ้าง เพราะเป็นสิทธิ แต่ก็ต้องดูเรื่องของกฎหมายด้วย หากกฎหมายห้ามอะไร แล้วไปแสดงออก ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ละเมิดกฎหมายต้องรับผิดชอบด้วย แต่หากเป็นการเรียกร้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ละเมิดใคร ทำไปเลย เพราะประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย มีสิทธิเสรีภาพ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo