Sport

ไร้ราศี!แฟนรุมจวกเรอัล มาดริดยกเบอร์ 7 ให้ ‘มาเรียโน่’

real
ภาพจาก : twitter @realmadrid

สาวก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ออกโรงเฉ่งทีมรักยับเยินที่เอาเบอร์ 7 ไปให้ มาเรียโน่ ดิอาซ หัวหอกคนใหม่หน้าเก่าของทีม โดยส่วนใหญ่มองว่านี่เป็นอีกครั้งที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรดำเนินมาตรการบางอย่างโดยที่ขาดความเคารพต่อผู้อื่น

“ราชันชุดขาว” ใช้อ็อปชั่นซื้อ ดิอาซ กลับมาจาก โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัว 23 ล้านยูโร (ประมาณ 920 ล้านบาท) โดยสาเหตุที่ค่าตัวมันไม่สูงมากนักเป็นเพราะ “ราชันชุดขาว” ถือสิทธิ์การเป็นเจ้าของแข้งวัย 25 ปีอยู่ 35 เปอร์เซ็นต์ จากการที่ ดิอาซ เคยอยู่กับทีมมาก่อน และ “ราชันชุดขาว” เพิ่งปล่อยเขาไปอยู่กับ ลียง เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีที่แล้ว

การซื้อ ดิอาซ กลับรังถือว่าสร้างความเซอร์ไพรซ์แล้วแต่ เรอัล กลับสร้างเรื่องประหลาดใจมากยิ่งขึ้นเมื่อมอบเสื้อเบอร์ 7 ให้กับ ดิอาซ ทั้งที่มันถูกมองว่าเป็นเบอร์ที่เหมาะกับนักเตะคนดัง โดยก่อนหน้านี้เจ้าของเสื้อเบอร์ดังกล่าวคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสที่ถูกขายไปให้ ยูเวนตุส ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19

เรื่องดังกล่าวทำให้แฟนบอล เรอัล ออกมาตำหนิทีมอย่างหนัก อย่างเช่นการพิมพ์ข้อความว่า “เตรียมดูเบอร์ 7 อยู่ที่ม้านั่งสำรองได้เลย”, “ฉันคิดว่ามันเป็นการไม่ให้ความเคารพกันเลยนะที่พวกเขาไม่ยกเลิกการใช้เสื้อเบอร์ 7 อย่างน้อยพวกเขาน่าจะทำอย่างนั้นสัก 1 ฤดูกาล”, “เป็นอีกครั้งที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่ให้ความเคารพตำนานจากการเอาเบอร์ 7 ให้ มาเรียโน่” เป็นต้น ขณะเดียวกันมันก็มีคนทำภาพที่เป็นการรวมอดีตยอดนักเตะของ เรอัล เอาไว้ พร้อมกับแปะข้อความว่า “บางคนควรจะสอน เรอัล มาดริด ถึงเรื่องวิธีให้ความเคารพตำนานสักหน่อยนะ”

Avatar photo