Economics

‘วิรไท’ ยันไม่เข้าร่วมทีมเศรษฐกิจ แจ้ง ‘บิ๊กตู่’ ทราบแล้ว!

“วิรไท” ขอบคุณ “นายกรัฐมนตรี” ที่ไว้วางใจ ยืนยันไม่เข้าร่วมทีม “ครม.เศรษฐกิจ” แจ้ง “บิ๊กตู่” ทราบแล้ว

นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวถูกทาบทามให้เข้าร่วมทีมเศรษฐกิจของคณะรัฐบาลชุดใหม่ว่า ได้แจ้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ทราบแล้วว่า จะไม่เข้าร่วมการดำรงตำแหน่งแต่อย่างใด

“ที่มีข่าวว่าผมถูกทาบทามให้เข้าร่วมทีมเศรษฐกิจของคณะรัฐบาลชุดใหม่นั้น ผมได้เรียนขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีที่ท่านไว้วางใจ และได้เรียนท่านไปตั้งแต่ต้นอาทิตย์ที่แล้วว่าคงไม่สามารถรับตำแหน่งใดได้ครับ” นายวิรไท กล่าว

วิรไท187632 e1595057375900

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิร​ไท​ จะครบวาระ​ดำรง​ตำแหน่งผู้ว่า​การ​ ธปท.ในสิ้นเดือน​กันยายนนี้​ โดยก่อนหน้านี้​ ได้ปฏิเสธ​ที่จะลงสมัครเข้ารับการคัดเลือก​เป็น ผู้ว่าการ​ ธปท. เป็น​วาระ​ที่​ 2​ โดยระบุว่า​ ต้องการให้เวลา​กับครอบครัว​

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุก่อนหน้านี้ว่า ทีมครม.เศรษฐกิจใหม่ ต้องเข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ต้องฟื้นฟูโดยเร็ว วันนี้การฟื้นฟูงานด้านเศรษฐกิจ บางทีต้องใช้ทั้งนักเศรษฐศาสตร์ การเงินการธนาคารมาช่วยกัน คณะทำงานของเรา ที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจ จะต้องใช้ทั้งคณะทำงานที่ปรึกษา ทำงานร่วมกับครม.เศรษฐกิจ แล้วไปขับเคลื่อนงานด้านเศรษฐกิจ ดังนั้น ครม.เศรษฐกิจ ก็คือทีมของรัฐบาล ทุกอย่างจะได้หลากหลายมากขึ้น พร้อมยอมรับว่า เศรษฐกิจต่อจากนี้หนักแน่นอน เราจึงต้องเลือกคนให้ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าได้มีการทาบทาม “นายปรีดี ดาวฉาย” ประธานสมาคมธนาคารไทย แต่ต้องรอดูว่า จะตอบรับมาหรือไม่ ส่วนที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ไปด้วยนั้น ไม่ได้ถือเป็นการส่งสัญญาณอะไร นายอาคม มาในฐานะเป็นคนศรีสะเกษเท่านั้น

Avatar photo