Politics

‘วิษณุ’ ปัดตอบกรณี ‘สมคิด’ ลาออก ลั่นเดี๋ยวน้ำตาไหล!

“วิษณุ” รับ 4 กุมารลาออกกระทบการทำงานของรัฐบาล ปัดตอบเสียดาย “สมคิด” หรือไม่ ลั่นเดี๋ยวน้ำตาไหล

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังจากที่ 4 รัฐมนตรีลาออก เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไปแล้วว่าจะดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร็ว ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง จะมีรัฐมนตรีคนอื่นปฏิบัติหน้าที่แทนอย่างไรนั้น ตามปกติจะมีการมอบหมายงานไว้อยู่แล้ว เช่นกรณีของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หากติดภารกิจ ตนจะเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน

วิษณุ สมคิด17763

ส่วนบางกรณี อย่างเช่นกรณีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ปฏิบัติหน้าที่แทนกัน ซึ่งเมื่อรัฐมนตรีทั้งสองคนลาออกไป ก็ต้องนำเข้าที่ประชุม ครม.เพื่อแต่งตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนใหม่ ส่วนกระทรวงการคลังนั้น มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ปฏิบัติหน้าที่แทน ส่วนตนจะถูกปรับหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า นายสมคิด ระบุเหตุผลการลาออกว่าต้องไปรักษาสุขภาพ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องดูแลอยู่แล้ว ต่อข้อถามว่ารู้สึกเสียดายที่นายสมคิดลาออกหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “อย่าเพิ่งตอบเลย เดี๋ยวน้ำตาไหล”

อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า การลาออกของ 4 รัฐมนตรีจะกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ แต่ยอมรับว่าอาจมีผลกระทบต่อการทำงานบ้าง

ทั้งนี้ นายวิษณุ ยังชี้แจงถึงการกรอกประวัติของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งใหม่ต้องกรอกประวัติทุกคนอยู่แล้ว รวมไปถึงกรณีที่มีการย้ายกระทรวงก็ต้องกรอกประวัติเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo