Social

แห่ส่งกำลังใจถึง ‘ระยอง’ หวังจังหวัดพลิกฟื้น หลังเจอพิษ ‘ทหารอียิปต์’ ติดโควิด-19

ผู้จัดละครดัง-โลกโซเชียล แห่ส่งกำลังใจถึง “ระยอง” หวังพลิกฟื้นจังหวัด หลังเจอพิษ “ทหารอียิปต์” ติดเชื้อโควิด-19 ทำเศรษฐกิจวูบ

กรณี “ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19” ได้สร้างตื่นตระหนกไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะภายในจังหวัดระยอง ซึ่งทหารอียิปต์กลุ่มนี้มาพัก โดยหลังจากเกิดกระแสข่าวนี้ ก็ส่งผลกระทบต่อสังคมและธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดระยองอย่างหนัก โรงแรมถูกยกเลิกห้องพักเป็นจำนวนมาก บางแห่งถูกยกเลิกถึง 90%

ผู้ประกอบการในจังหวัดระยองถึงกับโอดครวญ เพราะขาดรายได้ในช่วงล็อกดาวน์ และขณะนี้สถานการณ์ต่างๆ เพิ่งจะดีขึ้น โดยปลายเดือนนี้จะเป็นวันหยุดยาว ซึ่งเป็นนาทีทองของธุรกิจท่องเที่ยวอีกครั้ง แต่ก็ต้องมาเจอกับปัญหาดังกล่าว ทำให้ธุรกิจที่กำลังจะพลิกฟื้นต้องหยุดชะงัก เพราะนักท่องเที่ยวขาดความมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม คนดังและโลกออนไลน์ต่างออกมาให้กำลังใจ “จังหวัดระยอง” เพื่อให้สามารถพลิกฟื้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวในเร็วๆ นี้

ระยอง

“จ๋า ยศสินี ณ นคร” ผู้จัดละครชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนผู้ประกอบการในจังหวัดระยองให้ฝากร้านผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งก็มีผู้ให้สนใจฝากร้านเป็นจำนวนมาก

“ใครมีธุรกิจอะไรที่ระยอง ฝากร้านใต้เม้นต์นี้กันค่ะ ใครผ่านไปมาเห็นอะไรน่าซื้อก็อุดหนุนกันนะคะ ที่เที่ยว ร้านกาแฟอะไรฝากเลยนะ ไว้พวกเราจะไปเที่ยวให้ได้ค่ะ”

ระยอง

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนยังได้ขึ้นแฮชแท็ก #saveระยอง เพื่อให้กำลังใจชาวระยองด้วย

“เราเป็นคนชลบุรีตั้งแต่คลายล็อกดาวน์เราก็ไปเที่ยวระยองแทบจะทุกอาทิตย์เลยไปไหว้พระ ไปทะเล เราหลงรักจังหวัดระยองอยู่ อีก 1 อย่างคือผู้คนที่นั่นน่ารักอัธยาศัยดี คนระยองไม่น่ามาเจอเรื่องแบบนี้เลย จากการท่องเที่ยวที่ดีๆ เมื่อวานก่อน กลับวันนี้คือที่ท่องเที่ยวแทบจะไม่มีคนเลย #Saveระยอง”

“เราทำงานอยู่ชลบุรี แต่ชอบไปเที้ยวระยองมาก มีทะเลสวย เรารักหาดแม่พิมพ์ประทับใจที่นั่น มีวัดสวยๆ เยอะ มีภูเขา มีน้ำตกเล็กๆ สัญว่าปลอดเชื้อเมื่อไหร่เราจะไปอีกแน่นอน ส่งกำลังใจให้นะคะ #Saveระยองหัวใจสีแดง”

ด้านเพจ ระยอง  Rayong ก็โพสต์ข้อความ ช่วยกันออกไปเที่ยว​ ใช้ชีวิตปรกติกันครับ

“ระยอง มีที่เที่ยวอีกเยอะ​ ทะเล​ ป่าไม้​ อาหารทะเล​ ผลไม้​ เราไม่แพ้ใครในประเทศ​ อุดหนุนกัน​ ไม่ต้องกลัวเราจะผ่านไปด้วยกัน#ระยอง #รักระยอง​ #กอดระยอง​ #เที่ยวระยอง”

ระยอง

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัด ระยอง ก็ให้สัมภาษณ์กับ TPBS พร้อมกลั่นน้ำตาไม่อยู่ว่า “ในช่วงเวลาวิกฤติอย่างนี้ พวเราชาวระยอง เราต้องต้องเข้มแข็ง แล้วก็ทุกคนก็คงต้องช่วยกัน คนละคนไม้ แต่ละคนที่รับผิดชอบหน้าที่ของท่าน ท่านสามารถช่วยระยองให้ฟื้นกลับมาได้ ไม่ว่าท่านจะทำอาชีพสาขาไหนก็ตาม  ท่านมีส่วนทำให้ทุกคนเข้ามา”

ผู้ว่าระยอง1

“นายกฯ” ลงพื้นที่ ระยอง เรียกความมั่นใจ

หลังจากเกิดเหตุ “ทหารอียิปต์” ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวขอโทษประชาชนที่รัฐบาล “การ์ดตก” พร้อมขอทบทวนระเบียบการให้ชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย

นอกจากนี้ วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ใน 3 สถานที่สำคัญ ได้แก่ โรงแรม ดี วารี (D Varee)  ห้างแพชชั่นฯ (ห้างแหลมทอง) พร้อมพบปะให้กำลังใจประชาชน ณ ตลาดสดสตาร์

เมื่อเดินทางถึง นายกรัฐมนตรีเดินทางไปจุดแรกที่โรงแรมดี วารี  เพื่อรับฟังรายงานจากนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชค ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัด

นายกรัฐมนตรีให้ความสนใจสอบถามขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในระดับพื้นที่ พร้อมกำชับผู้ปฏิบัติหน้างานทุกระดับต้องทำงานเชิงรุก เน้นการสื่อสารทุกระดับ สอดประสานอย่างละเอียด ต้องปิดทุกช่องว่างในโครงสร้างการทำงาน ขอให้มั่นใจรัฐบาลต้องทำงานให้ดีที่สุดในทุกสถานการณ์

IMG 20200715182938000000

จากนั้นเดินทางต่อไปห้างแพชชันฯ (ห้างแหลมทอง) เมื่อไปถึง ได้กล่าวทักทาย และให้กำลังใจประชาชนที่มารอรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน โดยขอให้ประชาชนดูแลสุขอนามัย สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ต่อมา นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังตลาดสดสตาร์ เพื่อพบปะให้กำลังใจพ่อค้าและแม่ค้า ซึ่งนายกรัฐมนตรี บอกว่า ตั้งใจเดินทางมาระยองด้วยตนเอง ขอให้มั่นใจไทยมีระบบการแพทย์ที่เข้มแข็ง ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ที่สำคัญทุกคนอย่าสร้างความตื่นกลัว คนไทยต้องร่วมมือกัน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

IMG 20200715182940000000

ตลอดเส้นทางมีพี่น้องประชาชนตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี “สู้สู้” ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบกลับไปว่า “ ระยอง สู้สู้” พร้อมอวยพรให้พ่อค้าแม่ค้าชาวตลาด ค้าขายดีนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป โดยกำชับให้จังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องชาวระยองด้วย

ก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนผ่านสื่อมวลชน ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย ทีมแพทย์ไทย ไม่มีใครอยากให้สถานการณ์เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว รัฐบาลจะทำดีที่สุด โดยนายกรัฐมนตรีใช้เวลาในการเดินตลาดร่วม 30 นาทีก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo