Politics

3 ส.ส. พลังประชารัฐ ขอแก้ 2 ปัญหา ชมนายกฯ ไประยอง

3 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ “กรณิศ-พิมพ์พร-ศิริพงษ์” ขึ้นอภิปรายในสภา ฝากแก้ไขปัญหา 2 เรื่อง “พื้นที่รกร้างใต้ทางด่วน-ปรับปรุงแหล่งน้ำเพชรบูรณ์” ชื่นชมนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดระยอง

ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น  นางกรณิศ งามสุคนธ์​รัตนา ส.ส. กทม. เขตคลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภา ผ่านไปยัง การทางพิเศษ โดยกระทรวงคมนาคม ให้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์​ แก้ไขปรับปรุงพื้นที่ใต้ทางด่วน 3 ใน 5 ของกรุงเทพ​มหานคร ​ที่ปล่อยให้รกร้าง จนขาดการพัฒนาจนเป็นพื้นที่ทิ้งขยะและแอ่งน้ำขัง ก่อให้เกิดปัญหาน้ำเน่าเสีย และการเพาะพันธุ์​ลูกน้ำยุงลาย

pol e1594963662152

ซึ่งนางกรณิศ กล่าวว่า ขอให้มุ่งเน้นแก้ปัญหาใน 3 ส่วน คือ การพัฒนาพื้นที่เพื่อเสริมสร้างอาชีพ การพัฒนาพื้นที่เพิ่มพื้นที่สีเขียว และการพัฒนาพื้นที่ด้านสุขภาพ หลังจากที่ผ่านมาได้มีการแก้ไขปัญหาประสบความสำเร็จไปบ้างแล้วบางส่วน ทั้งศูนย์เยาวชน​สะพานพระราม 9 ลานกีฬาพัฒน์​ 2 และสวนวัชราภิรมย์

นอกจากนี้ ยังขอให้กระทรวงพาณิชย์​สนับสนุน​ในเรื่องของการค้าขายพื้นที่ใต้ทางด่วนเพิ่มอาชีพเป็นรายได้ให้กับประชาชนเนื่องจากที่ผ่านมาประสบกับปัญหาวิกฤติ​โควิด-19 ขาดรายได้และอาชีพมาอย่างหนัก

S 10035213
กรณิศ งามสุคนธ์​รัตนา
S 10035221
พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์​

ทางด้านนางสาวพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์​ ส.ส. เพชรบูรณ์​ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  หารือประธานสภา ถึงการบริหารจัดการ และบูรณาการ​ปรับปรุงแหล่งน้ำในจังหวัดเพชรบูรณ์​ ให้มีประสิทธิภาพ​มากขึ้น เพื่อประโยชน์ด้านการเกษตร และการอุปโภค-บริโภคอย่างยั่งยืน

จากข้อมูลปัจจุบัน​ของกรมชลประทานแสดงให้เห็นว่า หากจะเพียงพอต่อการใช้น้ำตลอดทั้งปี ปริมาณน้ำต้นทุนจะต้องมีมากถึง 502 ล้านลูกบาศก์เมตร​ โดย​สถานการณ์​น้ำในอ่างเก็บน้ำในจังหวัดเพชรบูรณ์ กว่า 11 แห่ง ลดลงไปกว่าร้อยละ 30-40

นางสาวพิมพ์พร กล่าวว่า สาเหตุอย่างหนึ่ง คือ เกิดจากการทับถมของตะกอน สิ่งกีดขวางทางน้ำ และอุปกรณ์​ชำรุด  ซึ่งปัจจุบันทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด จึงมีความจำเป็นร้องขอรัฐบาล พิจารณาทบทวนจัดสรรงบประมาณ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน

ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง-เล็ก ตามแผนงบประมาณ​การก่อสร้างฝายชะลอน้ำ และโมเดลแผนทฤษฎีใหม่ ให้เป็นไปตามแผนแม่บทของรัฐบาล

2.นายศิริพงษ์ รัสมี.00 03 33 15.Still005
ศิริพงษ์ รัสมี

ขณะที่ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส. กทม.เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายกรณีทหารอียิปต์ และลูกสาวอุปทูตซูดาน ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยขอชื่นชมนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานแพทย์สาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ และทุกคน ในการทำงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในจังหวัดระยองนั้นทำให้ประชาชนตกใจเป็นอย่างมาก และมีผลกระทบทั้งต่อการท่องเที่ยว นักเรียนที่ต้องปิดโรงเรียน และห้างสรรพสินค้าต้องปิดลงชั่วคราว มีผลกระทบต่อเนื่องของประชาชน รวมถึงเศรษฐกิจในจังหวัดระยองอย่างมาก

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ขอให้กำลังใจพี่น้องชาวจังหวัดระยอง รวมถึงนักธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบการทั้งหลาย และสภาแห่งนี้ ที่มีสมาชิก 500 คน มีความเป็นห่วง เพราะว่าจังหวัดระยองเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นำเงินเข้าสู่ประเทศอย่างมากมาย

พร้อมกันนี้ ยังขอชื่นชมนายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงไปรับฟังความคิดเห็นต่างๆ ที่จังหวัดระยองด้วยตัวเอง แม้จะมีทั้งผู้เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ถือเป็นเรื่องธรรมดาของการทำงาน แต่เชื่อว่าจะมีผู้เห็นด้วยมากกว่า เพราะประเทศไทยได้รับความชื่นชมมามาตลอดในการแก้ไขปัญหา ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอเป็นกำลังใจ  อย่าทะเลาะกัน และสร้างสามัคคีกัน ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล เพราะประเทศไทยต้องชนะอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo