Entertainment

เอ็มมี่ แม็กซิม ตัดพ้อชีวิต หาเงิน ส่งลูกไปรร. รวมแล้ว วันละ 650 บาท

ก่อนหน้านี้ดาราสาวสุดสตรอง เอ็มมี่ แม็กซิม หรือ เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ ได้ออกมาโพสต์ภาพขณะกำลังส่งลูกสาวไปโรงเรียน ทั้งยังเผยถึงความยากลำบากในการหาค่าเทอมให้ลูก รวมถึงเรื่องใบเกิดที่ทำให้เจ้าตัวเกือบจะต้องบินไปมาเลย์

“ตื่นตี5 ลูกตื่น 6:30 สรุปใครตื่นเต้นกว่าใคร😄 ขอให้ลูกรู้ไว้ว่า ค่าเทอมลูก พวกเราหาน้ำตาแทบเป็นสายเลือด แม่คนนี้ขอให้ลูกตั้งใจ แต่สรุป เงินค่าเทอมไม่พอ ยังขาดค่ารองเท้า ค่าปักชื่อ แต่พวกเราก้ยังคง เดินหน้าต่อไปเพื่อลูกๆ ค่าเทอมร่วมที่ต้องจ่ายงวดแรก รวมค่าโน่นนี่ ร่วม XX,000

#เรื่องใบเกิด เราต้องขับรถไปหลายเขต และเขตบอกให้ไป #สถานฑูตมาเลเซีย ส่วนสถานฑูต บอกให้กลับไป #ประเทศมาเลเซีย แต่มนุษย์แม่ไม่ละความพยายาม ถามผู้รู้ทุกฝ่าย มาจบที่ #รปภ แนะนำให้กลับไปสถานที่ที่แจ้งชื่อลูกตอนกลับไทย พวกเราเสจจากศาลมีน พุ่งไปยังศรีราชา พอถึงศรีราชาหน้าเสียเค้าบอกไม่มีชื่อน้อง ใจเราสั่นรัวเพราะไม่มีเงินเดินทางไปทำเรื่องที่มาเลเซียแน่ๆ แต่พี่ #กมนทรรศน์ทวีชัย ไม่ละความพยามจนสุดท้ายเราได้ใบเกิด แต่ก้ไม่เหมือนคนไทยทั่วไป เราก้ได้แต่ภาวนาขอให้ทางโรงเรียนรับใบเกิดนี้ #ตั้งใจนะลูกลูกเห็นทุกอย่างว่าเราทุกคนพยามแค่ไหน 👍”

batch 4 98

ล่าสุด เจ้าตัวยังได้ออกมาตัดพ้อชีวิตผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mmyamalawan ร่ายยาวเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายของลูกๆ ที่รวมแล้วจะต้องจ่ายถึงวันละ 650 บาท แต่ด้วยความเป็นมมุษย์แม่ เธอก็พร้อมที่จะสู้เพื่อลูก โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

“ตื่นเช้ามาตังไปโรงเรียนของลูกๆ รวมแล้ว 650 ทุกวัน ค่าส่งลูกชายไปกลับทุกวัน เพราะไม่มีรถรับส่ง ตอนเย็นถึงบ้าน ค่าอาหารเย็นของลูกๆทั้ง 2 น้องอิจิ และน้องจื้อหลิง รวมถึงค่าอาหารเย็นของน้าพิการอีก 1 คน ชีวิตเกิดมาไม่มีใครถามเลยว่าไหวมั้ย เหนื่อยมั้ย ให้ช่วยไรมั้ย ก็สู้มาคนเดียวจนอายุจะ 40 ละ ตอนนี้ถามตัวเองว่า #เรายังต้องการอะไร #สู้นะเอ็มมี่แม็กซิม #แม่เลี้ยงเดี่ยว #singlemom #แรงแต่ไม่เลว”

batch 4 46

ทั้งยังระบุแคปชั่นใต้ภาพว่า “มนุษย์แม่ ต้องสู้ อะไรก้ไม่สู้ จิตวิญญาณของความเป็นแม่ ถึงจะเคยเป็นลูกที่แย่ #เอ็มมี่ขอเป็นแม่ที่ดี #เอ็มมี่แม็กซิม #แรงแต่ไม่เลว” ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนท์ส่งกำลังใจ ทั้งยังแนะนำให้เธอลองทำอาหารเอง อาจจะช่วยลดเรื่องค่าใช้จ่ายได้บ้าง

batch 1 125 batch 22 3 batch 23 1 batch 5 42 batch 6 32 batch 8 19batch 8 57 batch 9 38

Avatar photo