COVID-19

โคราชใจชื้น!! กลุ่มเสี่ยง 3 ราย มาจากระยอง ตรวจไม่พบเชื้อโควิด

ผู้ว่าฯโคราช เผยข่าวดี กลุ่มเสี่ยง 3 ราย ที่เพิ่งมาจากระยอง ผลตรวจออกแล้ว ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ยังเฝ้าระวังกักตัวอีก 14 วัน ตามขั้นตอนสาธารณสุข

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชาชน 3 ราย แยกเป็น อำเภอปากช่อง 2 รายเป็นผู้หญิง และผู้หญิงในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา 1 ราย ได้มารายงานตัวว่าเดินทางกลับมาจากจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีอาการป่วยเป็นไข้ และมีอาการเจ็บคอ

ผู้ว่าโคราช

ล่าสุดผลตรวจร่างกายทั้ง 3 คน ออกมาแล้ว ว่าไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังต้องมีการตรวจซ้ำอีกเป็นระยะๆ โดยกักตัวทั้ง 3 คนไว้ และเฝ้าติดตามอาการอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 14 วัน ตามขั้นตอนของสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้ามารายงานตัวเพิ่มอีก 3 ราย ทั้งหมดอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาที่มาจาก จ.ระยอง และมาเข้าการคัดกรองกักตัวไว้ที่โรงพยาบาลไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนผลจะออกมาอย่างไรในช่วงเย็นน่าจะทราบผล

ทั้งนี้สิ่งที่จะต้องตรวจสอบมาก เพราะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มักจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯหรือ จาก จ.ระยอง จึงต้องมีมาตรการในการคัดกรองและให้ตรวจสอบว่า ช่วงระยะเวลาวันที่ 11-18 ก.ค. มีผู้ได้ไปสถานที่หรือบริเวณที่มีการสัมผัสโรคหรือไม่ ถ้าพบว่ามี อาจจะต้องมีการกักตัว แต่ถ้าไม่มีเราถึงจะสามารถให้เข้าพักได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo