COVID-19

เตือนภัย!! อ้างทำวีซ่า พาบินเข้าไทย เรียกเงินทำประกันสุขภาพ

กรมบัญชีกลางเตือนภัย อย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้าง ติดต่อสถานทูตฯ จัดทำวีซ่าและเที่ยวบินพิเศษเข้าประเทศไทย เรียกเงิน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่มีการแชร์จดหมายที่มีข้อความภาษาอังกฤษถึงสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) (Royal Thai Embassy-Abu Dhabi (UAE)) ขอรับการสนับสนุน ให้อำนวยความสะดวกในการจัดทำวีซ่ากรณีเร่งด่วน และเที่ยวบินพิเศษจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มายังกรุงเทพฯ ให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมจัดประชุมนักลงทุน และโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยและการแพทย์ของรัฐ

ปลอม

ทั้งนี้ พบพฤติการณ์แอบอ้าง เป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง รับจัดการเรื่องการประกันสุขภาพ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด รวมถึง โควิด-19 และการกักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) อีก 14 วัน เป็นจำนวนเงินไม่น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีการใช้ตราสัญลักษณ์ของกรมบัญชีกลางรูปแบบเก่าประทับอยู่ที่จุดลงลายมือชื่อผู้ส่งหนังสือ

กรมบัญชีกลางได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า บุคคลดังกล่าวไม่ใช่บุคลากรของกระทรวงการคลัง ประกอบกับกระทรวงการคลัง และกรมบัญชีกลาง ไม่เคยมีการรับดำเนินการติดต่อสถานทูต หรือประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวก ในการจัดทำวีซ่าและเที่ยวบินพิเศษแต่อย่างใด

ดังนั้น จึงขอยืนยันว่า กรมบัญชีกลางให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงสุขภาพของประชาชน จึงขอเตือนหน่วยงานต่างๆ และประชาชนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 ในวันและเวลาราชการ

Avatar photo