Politics

‘บิ๊กตู่’ รู้แล้ว ‘สมคิด-4 กุมาร’ ลารัฐบาล!! แต่ยังไม่เห็นหนังสือลาออก

“บิ๊กตู่” รู้แล้ว!! “สมคิด-4 กุมาร” ลาออก แต่ยังไม่เห็นหนังสือลาออก พร้อมเปิดบทสนทนา “นายกรัฐมนตรี” กับ “รองนายกฯสมคิด” จากกันด้วยดี!?!

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากที่มีข่าวว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งขอลาออกกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 ก.ค.) นายสมคิดได้ส่งคณะทำงาน เข้าทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวและเอกสาร ออกจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 แล้ว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ผ่านคนใกล้ชิดถึงการลาออกของรัฐมนตรี ว่า “รับทราบในเรื่องดังกล่าว แต่ยังไม่เห็นหนังสือลาออก”

ประยุทธ์สมคิด16763

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ระบุว่า วานนี้ (15 ก.ค.) ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปจ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 นั้น นายกรัฐมนตรีได้ส่งข้อความทางไลน์ ไปหานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า “รู้สึกลำบากใจ รู้สึกแย่ ไม่รู้จะต่อหน้าพูดอย่างไร”

ทั้งนี้ เมื่อนายสมคิด ได้อ่านข้อความ ก็ได้โทรศัพท์ไปหา นายกรัฐมนตรีทันที โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดกับนายสมคิดว่า “มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ต้องปรับรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ ด้วยเหตุผลทางการเมือง”

นายสมคิด ได้ตอบกลับนายกรัฐมนตรีว่า “ไม่มีปัญหา ขอให้สบายใจได้ รู้ถึงความจำเป็น เข้าใจว่าในทางการเมือง นายกฯ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ต้องกังวล โดยส่วนตัวอย่างที่ได้แจ้งกับนายกฯ ไว้ อยากกลับไปรักษาสุขภาพ เพราะสุขภาพแย่มาก”

ส่วนเรื่องของ 4 กุมาร นายสมคิด ได้ระบุว่า “ขอให้นายกฯ ไม่ต้องเป็นห่วง เปิดทางให้นายกฯ ปรับครม.ได้อยู่แล้ว ปรับได้เลยไม่ต้องกังวล เข้าใจถึงเหตุผลทางการเมือง รู้ว่า นายกฯ ลำบากใจ”

เมื่อนายสมคิด พูดมาถึงช่วงนี้ นายกฯ ได้เงียบไปชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวกับนายสมคิดว่า “ยังไงอาจารย์ก็อย่าทิ้งผมไป ขอให้อยู่ข้างหลังตนด้วย”

โดยนายสมคิด กล่าวว่า “ที่ผ่านมา การที่ตนมาช่วยตรงนี้ เพราะนายกฯ และนายกฯ ก็ให้เกียรติกันและกัน เมื่อมาถึงวันนี้ในความสัมพันธ์ก็ถือว่า ได้ใจกันไปแล้ว และมาถึงจุดหนึ่งที่นายกฯ ต้องตัดสินใจ ก็เข้าใจดี ถือเป็นการดีแล้วที่นายกฯ มีความชัดเจน เนื่องด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจเวลานี้ จากผลกระทบโควิด-19 ทำให้บรรยากาศอึมครึม ไม่เป็นผลดี ส่วนตัวไม่มีปัญหา ต่อให้ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่มีปัญหาเรื่องการเมืองก็ตาม เพราะผมตั้งใจจะไปรักษาสุขภาพอยู่แล้วตั้งแต่หลังเลือกตั้ง แต่เห็นว่านายกฯ ไม่มีใครช่วย จึงต้องอยู่ช่วยก่อน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo