Business

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เปิดลงทะเบียนวันที่ 2 แล้ว เช็ค 6 เงื่อนไขสำคัญที่นี่!

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เริ่มเปิดลงทะเบียนวันที่ 2 แล้ว ชี้วันแรกยอดชิงสิทธิ์เฉียด 2 ล้านราย! พร้อมเปิด 6 เงื่อนไขต้องรู้ เตือนหากทำผิดเงื่อนไข ต้องคืนเงินภายใน 7 วัน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ในวันนี้เป็นวันแรก มีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 1.7 ล้านราย (ข้อมูล ณ เวลา 13.00 น.) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนตามเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดลงทะเบียนวันแรก (15 ก.ค.) กระทรวงการคลัง ได้รายงานผลการลงทะเบียนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่านทาง เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งปิดการลงทะเบียนวันแรก ระหว่างเวลา 06.00-21.00 น. มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 1,967,305 คน

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

นายลวรณ กล่าวอีกว่า สำหรับระบบการลงทะเบียน แม้มีบางช่วงที่ประชาชนอาจไม่ได้รับความสะดวกในการรอรับ OTP บ้างจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บางเครือข่าย แต่ในภาพรวมถือว่าดำเนินไปอย่างราบรื่น

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวอีกว่า การลงทะเบียนนี้ เป็นขั้นตอนแรก เพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูล และแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้

สำหรับการจองห้องพัก สามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก ทั้งนี้ การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน (60%) เรียบร้อยแล้ว

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

ทั้งนี้ สามารถดูจำนวนสิทธิคงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิได้แบบ real-time ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงการคลัง ยังได้ยกตัวอย่าง การสนับสนุนค่าห้องพักและ E-Voucher สำหรับค่าอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดทะเบียนบ้านของตนเอง เราเที่ยวด้วยกัน Call Center 02-111-1144 Tourist Hotline 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เราเที่ยวด้วยกัน” ได้กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ 6 ข้อสำคัญ หากไม่ปฏิบัติตาม หรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ ต้องคืนเงินภายใน 7 วัน โดยเงื่อนไขมีดังนี้

  1. การใช้จ่าย E-Voucher จะสามารถใช้จ่ายได้เฉพาะ เพื่อชำระค่าอาหาร หรือ เครื่องดื่มในร้านอาหาร และ ค่าผ่านประตู ค่าธรรมเนียม หรือค่าบริการอื่นใด ของสถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขการใช้งาน E-Voucher
  2. การชำระเงินโดยใช้ E-Voucher จะต้องชำระทั้งจำนวน ตามที่ปรากฏในใบเสร็จรับเงินในคราวเดียว เช่น กรณีใบเสร็จรับเงินระบุจำนวนค่าอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งหมด 1,000 บาท สามารถใช้ E-Voucher ชำระได้จำนวน 400 บาท และ จะต้องชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” อีก 600 บาท
  3. เมื่อผู้เข้าร่วมโครงการฯ จองโรงแรมที่พัก และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว หากเกิดปัญหาอย่างใด ๆ ขึ้นที่ทำให้เกิดอุปสรรคต่อการเข้าพัก เข้ารับบริการ หรือการใช้สิทธิตามโครงการฯ ให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ เรียกคืนความเสียหายจากโรงแรม
  4. ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องปฏิบัติตามสาระสำคัญของโครงการฯ รวมถึงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ
  5. ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการฯ กระทำการใด ๆ อันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดหรือความปั่นป่วนที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการอื่น ๆ ของรัฐ
  6. หากผู้เข้าร่วมโครงการฯ ไม่ปฏิบัติตาม หรือ ฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ หรือ เงื่อนไขของโครงการฯ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าวจะต้องจ่ายเงินคืนให้แก่รัฐภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งถึงการกระทำดังกล่าว โดยจ่ายเงินคืนผ่านช่องทางที่กระทรวงการคลังกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo