Business

สยามดนตรียามาฮ่า ลุยขยายช่องทางจำหน่าย รับเทรนด์ New Normal

สยามดนตรียามาฮ่า จับมือ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ลุยขยายช่องทางจัดจำหน่าย เครื่องเสียงบ้าน “ยามาฮ่า” เข้าโมเดิร์นเทรด, ดีลเลอร์ และออนไลน์

จากจุดเริ่มต้น เปิดโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ในปี 2509 ภายใต้ปณิธานการสร้างเมืองดนตรี ที่ได้มาตรฐานสากล ของ ดร.ถาวร พรประภา และได้เป็นผู้นำเข้าสินค้าเครื่องดนตรีและเครื่องเสียง ภายใต้แบรนด์ ยามาฮ่า มาตั้งแต่ปี 2532 จนกลายเป็นผู้นำตลาดเครื่องดนตรี-เครื่องเสียงในทุกกลุ่มสินค้า

สยามดนตรียามาฮ่า

ตลอดระยะเวลา 54 ปีที่ผ่านมา สยามดนตรียามาฮ่า ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมพัฒนา ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ คือสร้างอาชีพทางดนตรี ให้แก่ศิลปินและนักดนตรีมืออาชีพจำนวนมาก และร่วมพัฒนาสังคม ด้วยการเสริมสร้างให้เยาวชน ได้มีพื้นฐานทางด้านความรู้เกี่ยวกับดนตรี ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

ล่าสุด จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal จากเกิดวิกฤติโควิด-19 ที่หลายคนให้ความสำคัญกับการอยู่บ้าน สนใจการสร้างความบันเทิง การพักผ่อนภายในบ้านมากขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งในโอกาสในการขยายตลาด และเป็นปัจจัยที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโต ของเครื่องเสียงบ้านแบรนด์ยามาฮ่า ไปสู่ฐานลูกค้าที่กว้างและครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

ดร.พีรวัฒน์ ชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภควิถีใหม่ ทำให้ในปี 2563 นี้ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ต่อยอดขยายช่องทางการจัดจำหน่าย กลุ่มสินค้าเครื่องเสียงบ้าน และ โฮม ออดิโอ โซลูชั่น เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่ง และขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ

 

ล่าสุดบริษัท ได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ในการบริหารจัดการ ดูแลช่องทางการจัดจำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงบ้าน ไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรด, ดีลเลอร์ และช่องทางออนไลน์ ในเครือ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ทั่วประเทศ

YAMAHA x ZONICVISION 381

ทั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพ และความเชี่ยวชาญของ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ในตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ตลอดจนมีความแข็งแกร่ง ของเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่าย ที่มีมากกว่า 50 แห่ง ทั่วประเทศ และการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ

“สยามดนตรียามาฮ่าเชื่อมั่นว่า กลยุทธ์ความร่วมมือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ผ่านโซนิควิชั่น กรุ๊ป ในครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์เครื่องเสียงยามาฮ่า ขยายเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น”ดร.พีรวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทจะเน้นการพัฒนา นวัตกรรมเทคโนโลยีเซอร์ราวด์ เอไอ และมิวสิค แคลช ของสยามดนตรียามาฮ่า รวมถึงแผนการเปิดตัวเครื่องเสียงรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

 

ด้าน นายสมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โซนิควิชั่น กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า ปี 2563 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ โซนิควิชั่น กรุ๊ป ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ธุรกิจด้านดนตรียักษ์ใหญ่ของประเทศ อย่าง สยามดนตรี ยามาฮ่า

สำหรับ โซนิควิชั่น กรุ๊ป จะเข้ามาบริหารจัดการช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงบ้าน และโฮมเธียเตอร์ ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ดีลเลอร์ และช่องทางออนไลน์ ในเครือของโซนิควิชั่น ทั่วประเทศ

YAMAHA x ZONICVISION 332

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องเสียงบ้าน โฮมเธียเตอร์ ระดับไฮเอนด์ มีมูลค่าตลาดถึง 2,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโต และกลับมาคึกคักมากขึ้น ในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ที่เปลี่ยนแปลงไป หันมาหาความสุข กับกิจกรรมภายในบ้านมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น โซนิควิชั่น กรุ๊ป ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดเครื่องเสียงมานานกว่า 20 ปี ตลอดจนมีเครือข่ายพันธมิตร ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่แข็งแกร่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงได้วางแผนจะผลักดันสินค้าเครื่องเสียงแบรนด์ยามาฮ่า ผ่านช่องทางการจำหน่าย ทางโมเดิร์นเทรด และดีลเลอร์ ซึ่งมีมากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ จะใช้กลยุทธ์ “ออมนิชาแนล” เพื่อตอบรับไล์ฟสไตล์ออนไลน์ช้อปปิ้ง ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงยามาฮ่าได้ง่ายขึ้น และหลากหลายช่องทาง ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 โซนิควิชั่น กรุ๊ป ยังได้วางแผนส่งเสริมการตลาด สินค้าเครื่องเสียงยามาฮ่า ด้วยโปรโมชั่นพิเศษให้กับดีลเลอร์ และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ อาทิ ซื้อ เอวีอาร์ (AVR) รุ่น อาร์เอ็กซ์-เอ3080 (RX-A3080) และ อาร์เอ็กซ์-เอ2080 (RX-A2080) แถมฟรี แอปเปิ้ล ทีวี (Apple TV) เป็นต้น

จากกลยุทธ์การตลาดและการบริหารจัดการช่องทางจัดจำหน่ายดังกล่าวข้างต้น ประกอบกับความเชี่ยวชาญในธุรกิจเครื่องเสียงของ โซนิควิชั่น กรุ๊ป กว่า 20 ปี จึงมั่นใจว่า จะสามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงยามาฮ่า โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเอวีอาร์ ขึ้นแท่นแบรนด์เครื่องเสียงอันดับหนึ่ง และคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 30% ภายในปี 2564

ปัจจุบัน “ยามาฮ่า” เป็นสินค้าเครื่องดนตรี เครื่องเสียงแบรนด์เดียวในโลก ที่มีสินค้าครบทุกประเภท อาทิ สินค้าประเภทคีย์บอร์ด เครื่องดนตรีสำหรับวงโยธวาทิต เครื่องดนตรีสำหรับวงคอมโบ้ และมีพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาสู่สินค้าประเภทเครื่องเสียงบ้าน (Home Audio) และเครื่องเสียงมืออาชีพ (Professional Audio) ที่ได้รับยอมรับให้เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องเสียงที่ดีที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo