COVID-19

ระยองโล่งใจอีกเฮือก ผลตรวจโควิดกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำ ไม่พบเชื้อโควิด

ผลตรวจโควิดชาวระยอง ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูง- เสี่ยงต่ำ ยังไม่พบเชื้อโควิด รอผลตรวจแท็กซี่ ที่พูดคุยกับผู้ติดเชื้อ ส่วนรถตรวจโรคฯ พระราชทาน รู้ผลแล้ว 416 รายไม่พบผู้ติดเชื้อ

นพ. สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย นพ. เอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เปิดเผยว่า จากการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง 11 คน พบ ผลตรวจโควิดชาวระยอง กลุ่มเสี่ยงสูงทุกคน ไม่พบเชื้อ ทั้งพนักงานขับรถ 4 คน, ผู้จัดการโรงแรม/พนักงานขาย 3 คน และแม่บ้านทำความสะอาดชั้น 7 และชั้น 8 จำนวน 4 คน แยกกักตัวที่ Local Quarantine อ.บ้านค่าย จ.ระยอง 14 วัน

ตรวจโควิด

สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 6 คน ซึ่งเป็นพนักงานโรงแรม 2 คน และเจ้าหน้าที่ทีมเก็บตัวอย่าง 4 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ ให้หยุดงานกักตัวที่บ้าน 14 วันเช่นกัน และพบกลุ่มเสี่ยงเพิ่มอีก 1 คน เป็นคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งผู้ติดเชื้อไม่ได้โดยสารไปด้วย แต่สอบสวนโรคพบว่ามีการพูดคุยกับผู้ติดเชื้อประมาณ 5 นาที อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ กรณีกัปตัน และลูกเรือทหารอียิปต์ เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย 31 คน และตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) 1 ราย โดยนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) มีความห่วงใย ได้ให้สธ. ส่งทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว ลงควบคุมป้องกันโรค ในสถานที่ที่มีการเดินทางของทหารอิยิตป์ และยกระดับบูรณาการจัดการทุกจุด

ส่วนประชาชนที่มารับบริการตรวจ ที่รถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 3 คัน ตรวจแล้วจำนวน 1,336 ราย ข้อมูล ณ เวลา 16.00 น. ทราบผลแล้ว 416 รายไม่พบผู้ติดเชื้อ และจะทยอยแจ้งผลให้ทราบ โดยจะให้บริการในจังหวัดระยองเป็นเวลา 14 วัน

รถตรวจพระราชทาน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่อยู่ในห้างแหลมทอง ช่วงเวลา 11.00 – 15.00 น. และเดินทางออกจากจังหวัดระยองไปแล้ว หากรู้สึกกังวล สามารถไปปรึกษาแพทย์ เพื่อตรวจทางปฏิบัติการได้ที่โรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขใกล้บ้าน

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าทุกคน จะมีโอกาสติดเชื้อน้อย ส่วนข่าวลือว่ามีคนในจังหวัดระยองติดเชื้อนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ด้านผลตรวจการค้นหาผู้ติดเชื้อในคอนโดวัน เอ็กซ์ กทม. 267 คน ผลการตรวจ 144 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ และจะทยอยแจ้งผลให้ทราบเป็นระยะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo