Politics

ข้าราชการรุ่นสู้โควิดแห้ว! ‘กรมบัญชีกลาง’ สั่ง ‘สธ.’ ระงับจ่ายเงินเดือน

ข้าราชการรุ่นสู้โควิดแห้ว! “กรมบัญชีกลาง” ส่งหนังสือถึง “ปลัดกระทรวงสาธารณสุข” ระงับจ่ายเงินเดือน เหตุสำนักงบประมาณยังไม่ได้จัดสรรงบให้

นายเกียรติณรงค์ วงศ์น้อย ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมบัญชีกลาง ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด เรื่อง ขอให้ระงับการเบิกจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ส่งถึง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า ด้วยกรมบัญชีกลาง ได้ตรวจสอบในระบบจ่ายตรงเงินเดือน และค่าจ้างประจําของกรมบัญชีกลาง พบว่า ส่วนราชการต่างๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีการบันทึกคำสั่งบรรจุบุคลากร ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษให้ แก่ผู้ปฏิบัติงานควบคุมป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในอัตราใหม่ ตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เห็นชอบ

พยายาล01 01

กรมบัญชีกลาง ขอเรียนว่า การเบิกจ่ายเงินเดือนสำหรับข้าราชการ ที่บรรจุเข้ารับราชการอัตราตั้งใหม่ จะต้องมีเงินงบประมาณรองรับให้เพียงพอ ต่อการเบิกจ่ายเงินเดือน และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน ประกอบกับการเบิกจ่ายเงินเดือน และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน ในระบบจ่ายตรงเงินเดือน และค่าจ้างประจำของกรมบัญชีกลาง

ส่วนราชการต่างๆ จะต้องส่งเอกสารขอเบิกเงินให้กรมบัญชีกลางภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ซึ่งกรมบัญชีกลางได้ประสานกับสำนักงบประมาณแล้วทราบว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ จากสำนักงบประมาณ

ดังนั้น การเบิกจ่ายเงินเดือน ในระบบจ่ายตรงเงินเดือน และค่าจ้างประจำประจำเดือน กรกฎาคม 2563 จึงไม่อาจดำเนินการเบิกจ่ายได้ เพื่อให้การจ่ายตรงเงินเดือน และค่าจ้างประจำของข้าราชการ และลูกจ้างประจำเป็นไปอย่างเรียบร้อย และต่อเนื่อง

ขอให้ กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการระงับการเบิกจ่ายเงินเดือนของข้าราชการ ที่บรรจุตามนโยบายดังกล่าว ในเดือนกรกฎาคม 2563 ทั้งนี้ เมื่อได้รับการจัดสรรงบประมาณ จากสำนักงบประมาณแล้ว ขอให้เบิกจ่ายได้ในเดือนถัดไป

a2 58
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ถือแถน ประสพโชค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo