Politics

‘บิ๊กแดง’ เตรียมส่ง 151 ทหารไทยกลับจากฝึกที่ฮาวายเข้ากักตัวทันที

“บิ๊กแดง” เตรียมส่ง 151 ทหารไทยกลับจากฝึก “Lightning Forge Exercise 2020” ที่ฮาวายเข้ากักตัวตามมาตรการของรัฐบาลทันที ในโรงแรมของกองทัพ

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมประชุมหารือถึงมาตรการรองรับการเดินทางกลับของกำลังพลกองทัพบก 151 นาย ที่จะเสร็จสิ้นการฝึก Lightning Forge Exercise 2020 (LF 2020) รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ที่ประชุมได้กำหนดมาตรการในการตรวจร่างกายและสุขภาพของกำลังพลก่อนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องกลับเข้ามา เมืองไทย และทันทีที่เดินทางมาถึงจะต้องเข้ารับการตรวจ หาเชื้อ และเข้าที่พักตามมาตรการกักตัวของรัฐบาลทันที

อภิรัชต์157631

ทั้งนี้ กองทัพบก ได้จัดเตรียมสถานที่ คือ โรงแรมที่กองทัพบก ใช้เป็นพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในความรับผิดชอบ ของกองทัพบก

ขณะที่ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงเอกสารที่มีการเผยแพร่ของทางจ.นครราชสีมา ที่จะนำทหารทั้ง 151 นาย กลับมาเข้าพักใน จ.นครราชสีมา นั้น ว่า ทหารทั้ง 151 นาย เป็นกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเดินทางไปร่วมการฝึกที่ฮาวาย เมื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทยจะเข้ารับมาตรการพื้นที่กักกันโรค ที่ กทม.ทันที ตามที่ศบค.กำหนด จะไม่ใช้สถานที่ใดที่ จ.นครราชสีมา โดยเอกสารที่มีการปล่อยออกมา เป็นเพียงการหารือมาตรการร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด นครราชสีมา ก่อนหน้านี้เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo