Politics

‘สถานทูตอียิปต์’ ออกแถลงการณ์เสียใจสุดซึ้งต่อกรณี ‘ทหารอียิปต์’ ที่ จ.ระยอง

“สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์” ออกแถลงการณ์เสียใจสุดซึ้ง กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ที่ระยอง ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือกับทางการไทย

แถลงการณ์ สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทย กรณีรายงานข่าวการติดเชื้อของลูกเรือเครื่องบินทหารของอียิปต์

สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทยได้ติดตามด้วยความตื่นตัวและกังวลใจ ถึงรายงานข่าวการติดเชื้อของลูกเรือของกองทัพอียิปต์ที่เดินทางพร้อมคณะรวม 31 คน มายังสนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563

แถลงการณ์ สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์15763

สถานเอกอัครราชทูตฯ ใคร่ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอแสดงความเห็นใจต่อทุกคนที่อาจจะได้รับผลกระทบในจากเหตุการณ์นี้ และขอถือโอกาสนี้ให้คำยืนยันให้ความมั่นใจต่อสาธารณชนชาวไทยว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่า มีการควบคุมและบรรเทาความเสี่ยงต่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่อาจเกิดขึ้นจากกรณีนี้อย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นกรณีแรกระหว่างสองประเทศที่ได้มีความสัมพันธ์ร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องยาวนาน ในช่วงที่ผ่านมาเครื่องบินของกองทัพอียิปต์บินผ่านน่านฟ้าของไทยในปฏิบัติการเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เคยเกิดกรณีหรือปัญหายุ่งยากใดๆมาก่อน

เจ้าหน้าที่กองทัพอียิปต์ทุกคน ปฎิบัติตามมาตรการความปลอดภัยสุขภาพก่อนที่จะร่วมเที่ยวบินเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงการตรวจทดสอบเชื้อโควิด-19 เป็นต้น ทั้งนี้ลูกเรือทั้งหมดของเที่ยวบินที่เดินทางมายังไทย ได้ผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19ก่อนที่จะเดินทางแล้ว

สถานทูตอียิปต์ยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่างเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ในไทย ภายใต้พระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินและกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ นอกจากนั้นยังมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนไทยที่ได้ประสบความสำเร็จในการรับมือกับโควิด-19 รวมทั้งจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทางการไทยเพี่อรักษาและยกระดับผลงานที่น่ายกย่องนี้

แถลงการณ์ สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo