Politics

‘บิ๊กป้อม’ สะดุ้งถามปรับครม.โยนนายกฯพิจารณา

“ประวิตร” ย้ำสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มุ่งสร้างพรรคการเมืองเข้มแข็ง เพื่อให้ประชาชนอยู่กินดี ปัดตอบปรับครม.โยนนายกฯ เป็นผู้พิจารณา

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก่อนที่จะมาพูดคุยกับสมาชิกพรรค โดยมีนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรค ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุม

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าพรรคพปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และรับใช้ประชาชน รวมถึงต้องการทำให้พรรคการเมืองเป็นการเมืองเข้มแข็ง พร้อมเชื่อว่าหากทุกคนร่วมมือกันจะทำให้พรรคพปชร. เป็นหนึ่งเดียวกันได้

พปชร.

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าที่ประชุมกก.บห.ไม่ได้มีการเน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่สั่งการให้มีการทำงานที่สามัคคี​กัน ทำให้พรรคการเมืองและประเทศไทยเกิดความเข้มแข็ง รวมทั้งให้ประชาชน​อยู่ดี กินดี

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กก.บห.ไม่ได้มีการหารือในเรื่องการปรับครม. เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ตัดสินใจ พร้อมยืนยันว่า พรรคพปชร.พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ​ ในวันที่ 9 สิงหาคม 2563 อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight