Entertainment

ตั๊ก บงกช ให้ลูกเรียนที่บ้าน จนกว่าจะมีวัคซีน ช้าก็ไม่ต้องอาย ดีกว่าติดเชื้อ

หลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ โรงเรียนหลายแห่งได้เริ่มทำการเปิดเทอม เด็กๆ นักเรียนหลายคนก็ได้กลับมาเข้าเรียนที่โรงเรียนกันบ้างแล้ว เช่นเดียวกับ น้องข้าวหอม ลูกชายของดาราสาว ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ที่ได้ไปเรียนหนังสือเหมือนกับเพื่อนๆ คนอื่นเช่นกัน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยังคงน่าเป็นห่วง ตั๊ก จึงตัดสินใจให้น้องข้าวหอมกักตัวเรียนที่บ้านจนกว่าจะมีวัคซีนป้องกัน ด้วยความห่วงกลัวว่า ลูกของเธอจะลืมดูเเลตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวได้เผยรายละเอียดผ่านทาง เฟซบุ๊ก Tak Bongkod Bencharongkul ระบุว่า

batch 6 72

“จุดอ่อนของลูกเราคือชอบลืมดูเเลตัวเอง เพราะฉะนั้นลูกต้องกักตัวเองจนกว่าจะมีวัคซีน เเล้วเรียนที่บ้าน #ความไม่ประมาทเป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอนไว้ #ความไม่มีโรคเป็นโชคดีอันประเสริฐ #เเละเเม่คิดว่าหากลูกต้องมีความรู้ดีเเต่สภาพร่างกายไม่พร้อม100%ในอนาคต ลูกของเเม่ก็จะมีความทุกข์ 1ปีครับ*ทั่วโลกเข้าใจว่าลูกเรียนช้าเพราะอะไร ลูกไม่ต้องอายครับ

batch 3 53

เเต่หากลูกไม่ระวังตัวเเล้วติดเชื้อ คนจะสงสารครอบครัวเรามากเเละคนก็จะเเสดงความห่วงใย เเต่ไม่มีใครนำปอดมาให้เรา เพราะฉะนั้นเเม่จำเป็นต้องเลือก เเละเเม่คิดเเล้ว #ขอบคุณโรงเรียนที่เข้าใจให้หนังสือมาเรียนที่บ้านค่ะ🙏🏻 เเต่ไม่รู้ว่าจะสอนได้ดีเท่าคุณครูมั๊ย เเต่ก็ขอให้เด็กได้มีอะไรทำ ได้เรียน #ข้าวหอมเป็นเด็กมีทางเลือก ลูกไม่ต้องเเข่งขันกับอะไรเเข่งกับตัวเราก็เหนื่อยเเล้ว

batch 4 33

มีสิ่งเดียวที่ลูกต้องมีคือรักษาศีลธรรมความดีงามของมนุษย์ เเละมีความรู้ในทางโลกด้วย เพราะท่องจำก็ไม่ยากที่จะหาจากโรงเรียนที่เข้าใจคำว่า new normal #โรงเรียนทั่วประเทศไทย #สู้ๆ #ลูกชายเเม่มีทางออก ทางเลือกเสมอ ขอให้ลูกเลือกไปในทางมีศีลธรรม เป็นเจ้าคนนายคนเเต่คตโกงก็เข้าคุกอยู่ดี เเม่คิดว่าลูกต้องเรียนทางโลกเเละทางธรรมให้กระจ่างที่สุด #สุขภาพจิตเเละกายของลูกสำคัญที่สุดครับ”

batch 1 102 batch 2 70 batch 5 20

Avatar photo