Sport

ตัดเชือก6ชิงรุ่นเดียว!สุดาพรฉลุยชิงทองมวยเอเชียนเกมส์-ไร้กำปั้นชายชิงรอบ44ปี

40603770

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม รอบรองชนะเลิศ โดยมีนักชกไทยผ่านมาถึงรอบนี้ถึง 6 ราย มีเหรียญทองแดงตุนเอาไว้ก่อนเป็นอย่างน้อย

ผลปรากฏว่ามีเพียงกำปั้นสาวไทยรุ่น 60 กก.หญิง “สุดาพร สีสอนดี” ที่ต้อนเอาชนะ ฮัสวาตัน ฮาซาน่าห์ จากอินโดนีเซีย ไป 5-0 ลิ่วชิงเหรียญทองได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

40491556
ยุทธพงศ์ ทองดี  / ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

รุ่น 52 กก. ชาย ยุทธพงศ์ ทองดี ที่พยายามสู้สุดฤทธิ์แต่การเพิ่งผ่านสังเวียนใหญ่เป็นครั้งแรกจึงยังสู้เชิงมวย โรเกน ลาดอน จากฟิลิปปินส์ ไม่ได้แพ้ขาด 0-5 ส่งผลให้ยุทธพงศ์ได้แค่เหรียญทองแดงเท่านั้น

รุ่น 60 กก. ชาย รุตชการญ์ จันทร์ตรง ที่เสียเปรียบช่วงชกอย่างเห็นได้ชัดแต่สวมใจสิงห์แลกหมัดกับ ซุนกอ อับดุลราซูลอฟ จากอุซเบกิสถาน ได้แบบสนุกแต่สุดท้ายเป็น อับดุลราซูลอฟที่ฝีมือเหนือกว่าดักออกหมัดได้แม่นยำชัดเจนกว่า เอาชนะไป 5-0 รุตชการญ์ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

40522680
รุตชการญ์ จันทร์ตรง / ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

รุ่น 69 กก. สายลม อาดี ที่ผ่านศึกมาโชกโชน พบกับ โบโบ อุสมัน บาตูรอฟ จาก อุซเบกิสถาน เกมของคู่นี้เป็นการชิงจังหวะสู้กัน สายลมได้เก๋าเกมกว่าเน้นฝีมือไม่ปะทะด้วยโดยตรง แต่บาตูรอฟอาศัยความสดเปิดเกมเดินเข้าหาตลอดก่อนครบยก กรรมการชูมือให้บาตูรอฟชนะคะแนน 4-1 ส่งผลให้สายลมตกรอบได้เพียงเหรียญทองแดงเป็นรายที่ 3ของทีมไทย

รุ่น 64 กก.ชาย วุฒิชัย มาสุข กำปั้นมือความหวังทีมชาติไทย ไม่สามารถเข้าป้องกันแชมป์เอเชียน เกมส์ได้หลังแพ้ ชินโซริก บาตาร์ซุค นักชกจากมองโกเลีย 2-3 จนทำให้เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี ที่ไม่มีนักมวยชายไทยเข้าชิงเหรียญทองรายการนี้

ส่วนคู่สุดท้ายของวัน รุ่น 57กก.หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ เจอกับ หยิน จวนหัว จากจีน ปรากฏว่า ต้องผิดหวังไปอีกคนเมื่อพ่ายแพ้ขาดลอย 5 เสียงรวด จบที่เหรียญทองแดง

40435659
สายลม อาดี / ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

 

Avatar photo