COVID-19

โควิด-19: ปิด 2 โรงเรียนดัง ‘สายน้ำผึ้ง-สามเสน’ ผู้ปกครองโอดห่วงการเรียนลูกหลาน

“สายน้ำผึ้ง” ตัดสินใจ ปิดโรงเรียน 15-17 ก.ค. หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 อยู่บริเวณใกล้เคียง ด้านผู้ปกครองโอดห่วงการเรียนลูกหลาน เพิ่งเปิดมาไม่กี่วัน ปิดอีกแล้ว

วันนี้ (14 ก.ค. 63) โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ออกประกาศเรื่อง ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ

สายน้ำผึ้ง ปิดโรงเรียน

อ้างถึงประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียน นักศึกษา ที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 วรรคหนึ่ง (4) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยปีการศึกษาการเปิดและปิดสถานศึกษา พ.ศ. 2549 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2558 จึงให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่อาศัยในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษนั้น สถานการณ์ล่าสุด พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา และเดินทางไปหลายสถานที่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่บริเวณโดยรอบของสถานศึกษา

ในการนี้ ทางโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา จึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษตั้งแต่วันที่ 15-17 กรกฎาคม 2563 โดยให้นักเรียนเรียนผ่านระบบออนไลน์ของทางโรงเรียน ทั้งนี้ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ ในภาระงานที่เร่งด่วนให้มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ประกาศ ณ วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ปิดโรงเรียน สายน้ำผึ้ง

ในเฟซบุ๊ก โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ – Sainampeung School มีผู้ปกครองหลายคนมาแสดงความคิดเห็นในเชิงเป็นห่วงการเรียนของนักเรียน ซึ่งเพิ่งเปิดเทอมมาได้เพียงไม่กี่วัน

“กำลูกเพิ่งไปเรียนได้ 2 วันประกาศหยุดอีกแหละ ไม่ต้องเรียนกันแล้วเทอมนี้”

“เด็ก ม.1 เหมือนกันคะ…เรียนไม่เต็มที่ เรียนออน..ก็ไม่เหมือนเรียนที่ รร. แล้วเวลาสอบจะทำได้มั้ย เป็นห่วงเรื่องการเรียนของเด็กจริงๆ เพื่อนเพิ่ลไม่ต้องมีแหละ…..”

ปิดโรงเรียน

“สามเสน” ปิดโรงเรียน ทำความสะอาดใหญ่

ในวันนี้ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เขตพญาไท กรุงเทพฯ ก็ออกประกาศเรื่อง แจ้งปิดสถานศึกษา วันที่ 15 กรกฎาคม 2563

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ทำให้การระบาดของเชื้อโควิด-19 จัดเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข

ประกอบกับปัจจุบันมีนักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเป็นกลุ่มเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงขอแจ้งปิดสถานศึกษาเป็นเวลา 1 วันในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค. 63) เพื่อความสะอาดบริเวณโรงเรียน

 

ระยองปิดโรงเรียนแล้ว 10 แห่ง

เมื่อวานนี้ (13 ก.ค. 63) จังหวัดระยอง ออกคำสั่งปิดสถาบันการศึกษา 10 แห่งภายในตัวจังหวัด ซึ่งรวมถึงโรงเรียน 9 แห่ง และวิทยาลัยเทคนิค 1 แห่ง หลังตรวจพบว่า สถานศึกษาเหล่านี้ มีบุตรหลานของแม่บ้าน ซึ่งทำงานในโรงแรม ที่นายทหารอียิปต์ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าพัก โดยจะปิดตั้งแต่วันนี้ (14 ก.ค. 63) เป็นต้นไป และยังไม่มีกำหนดเปิดแต่อย่างใด

รายชื่อ 10 โรงเรียนระยอง ถูกสั่งปิด

  • วิทยาลัยเทคนิคระยอง
  • โรงเรียนสาธิตเทศบาลนคร​ระยอง
  • โรงเรียนนครระยอง​วิทยาคม
  • โรงเรียนเทศบาลบ้านปากคลอง
  • โรงเรียนเทศบาลวัดปากน้ำ
  • โรงเรียนวัดโขดทิมธาราม
  • โรงเรียนเทศบาล​วัดลุ่ม
  • ศูนย์เด็กเล็กวัดเนินพระ
  • ศูนย์เด็กเล็กวัดป่าประดู่
  • อนุบาลนานาชาติตากสิน

ประยุทธ์147633

“นายกฯ-ศบค.” ขอโทษ

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวขอโทษประชาชน กรณีทหารอียิปต์และลูกอุปทูตซูดานติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการกักตัว พร้อมยอมรับว่า ปัญหาเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด

หลังจากนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะทบทวนและปรับปรุงการทำงาน เพราะเรื่องนี้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประเทศโดยรวม

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะไม่มีการประกาศล็อกดาวน์ เพราะยังมีนักธุรกิจและบุคคลสำคัญที่ต้องเดินทางเข้าออกประเทศไทยด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นจะหามาตรการป้องกันให้เข้มงวดรัดกุมขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เปิดแถลงข่าวนัดพิเศษ เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

โดยกล่าวว่า ศบค. เสียใจและขอโทษที่ขอให้ประชาชนทุกคนไม่การ์ดตก แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐการ์ดตกเสียเอง ซึ่ง ศบค. ได้หารือในเรื่องนี้อย่างมาก และพร้อมจะรับมาเป็นข้อปฏิบัติ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงให้ดีที่สุดในข้อต่อเล็กๆ ที่หละหลวมในทุกจุด โดยถือเป็นความรับผิดชอบของ ศบค. ที่ยังไม่ละเอียดในทุกเรื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก

Avatar photo