COVID-19

ป่วนทั้งเมือง!! ชาวระยองผวา แห่ขอตรวจโควิด หวั่นติดเชื้อจาก’ทหารอียิปต์’

“ทหารอียิปต์” ต้นเหตุทำชาวระยองป่วนทั้งเมือง ขอเข้าคิวตรวจโควิด-19  “พนักงานโรงแรม- นักเรียนฝึกงาน” ในโรงแรม ผวาหนัก! แห่ขอตรวจโควิด

วันนี้(14ก.ค.)  นพ.นาธาน กุลภัทรเวท นายแพทย์ชำนาญการ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ซึ่งเป็นรถพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 3 คัน มายัง หน้าห้างสรรพสินค้าแพชชั่น ระยอง (ห้างแหลมทอง) ริม ถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เพื่อตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนในพื้นที่ระยอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ระยอง112 700x390 1

สำหรับการมาให้บริการในวันนี้ มุ่งเน้นที่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง เป็นผู้ที่อยู่และสัมผัสกับพื้นที่เสี่ยง ที่ทหารอียิปต์ ที่พบเชื้อไปพักและเดินทางไป คาดว่ามี  394 ราย แต่ก็ยินดีตรวจให้ฟรีทุกคน โดยนำบัตรประชาชนมาเพียงใบเดียวก็สามารถตรวจโรคได้

นพ.นาธาน กล่าวว่า สำหรับตนเอง มีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกะบระบบการตรวจโรคของรถยนตฺ์ พระราชทาน  ในประเทศไทยรวม 14 คัน วันนี้ได้นำมาบริการ 3 คัน สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 1,000 คนต่อวัน เพราะใช้เวลาตรวจไม่นาน แต่จะนานต้องขั้นตอนการตรวจสอบคัดกรอง

นายศรศักดิ์ จิตจันทร์ ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวะตากสินระยอง เปิดเผย ขณะรอคิวลงทะเบียนตรวจ ว่า ที่มาตรวจในวันนี้ เนื่องจาก กรณีที่มีเด็กนักเรียนของโรงเรียนจำนวนหนึ่งได้ มาฝึกงานในโรงแรมดิวารี ดีว่า เซ็นทรัล ที่ทหารอียิปต์เข้าพัก จึงเกิดความกังวล  เพื่อให้เกิดความสบายใจกับผู้ร่วมงานภายในโรงเรียน  พร้อมกับคณะครูทุกคนที่ใกล้ชิดกับนักเรียนกลุ่มนี้ มาตรวจด้วย  เบื้องต้นทุกคนยังไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด สำหรับประชาชนที่มาตรวจจนถึงขณะนึ้มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 25 ราย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight