PR News

‘โชรส์เบอรี’เปิดแคมปัสใหม่ใจกลางเมือง 2.6 พันล้าน

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี จากประเทศอังกฤษ  เปิดตัว “กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส”  ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาแห่งใหม่ในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 15 ไร่ ระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 9

โชรส์เบอรี แคมปัสแห่งใหม่ใจกลางเมือง ใช้เงินลงทุน  2,600 ล้านบาท เพื่อรองรับเด็กนักเรียน อายุ  3-11 ปี  โดยมีเป้าหมายรองรับเด็กๆ จำนวนมากที่อยู่ระหว่างรอคิวเพื่อเข้าศึกษาที่ ริเวอร์ไซด์ แคมปัส กรุงเทพฯ

thumbnail 3 Amanda Dennison
อแมนด้า เดนนิสสัน

นางสาวอแมนด้า เดนนิสสัน ครูใหญ่ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส กล่าวว่ามีนักเรียนรุ่นแรกสมัครเข้าเรียน 168 คน ซึ่งเกินความคาดหมาย จึงเปิดห้องเรียนเพิ่มขึ้นอีก 3 ห้องเรียน คือสำหรับเด็กนักเรียนชั้น Year 1 จำนวน 1 ห้อง สำหรับเด็กนักเรียนชั้น Year 2 จำนวน  1 ห้อง และสำหรับเด็กนักเรียนชั้น Year 3 จำนวน 1 ห้อง

นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ -ซิตี้ แคมปัส จะได้รับสิทธิเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ริเวอร์ไซด์ แคมปัส

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการเรียนการสอน รวมทั้งหลักสูตรภาษาไทยและภาษาจีน โดยบุคลากรครูเกือบทั้งหมดเป็นชาวอังกฤษ

thumbnail 4 Brian Davidson
ไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย

นายไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ซึ่งมาร่วมงานเปิดโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส กล่าวว่า ระบบการศึกษาของประเทศอังกฤษเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกเนื่องจากเป็นระบบที่สามารถมอบการศึกษาที่รอบด้าน ช่วยเตรียมความพร้อมสู่การเติบโตเป็นผู้นำให้แก่เยาวชน ที่สำคัญ ระบบการศึกษาของอังกฤษ ยังให้ความสำคัญกับการช่วยให้เยาวชนพัฒนาค่านิยมของความเป็นมนุษย์ตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อให้เยาวชนสามารถเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและดำรงชีวิตอย่างมีเป้าหมาย”

“การศึกษาระบบอังกฤษจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือ การอภิปรายโต้แย้งหาเหตุผล และการแบ่งปันความคิดเห็นในกระบวนการเรียนการสอน”

thumbnail 1 Shrewsbury City Campus
เซอร์เดวิด ลีส์ -อแมนด้า เดนนิสสัน -ชาลี โสภณพนิช

นายชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ กล่าวว่า “เรามุ่งที่จะสร้างโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาในประเทศไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางทางด้านการการลงทุนสำหรับธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงจากนานาประเทศ”

9 Opening Ceremony of Shrewsbury City Campus
โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส
thumbnail 13 Shrewsbury City Campus
โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ-ซิตี้ แคมปัส

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight