Politics

คอนโดดัง ร่อนเอกสารชี้แจง! กรณีลูกคณะทูตติดโควิดเข้าพัก

คอนโดดังย่านสุขุมวิท โร่แจง! หลังเด็กหญิง 9 ขวบที่เดินทางมากับครอบครัวคณะทูตติดเชื้อโควิด ยันฉีดพ่นฆ่าเชื้อ – ปิดพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดแล้ว

จากกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. แถลงพบเด็กหญิงวัย 9 ขวบที่เดินทางเข้าประเทศไทยพร้อมคณะทูตติดเชื้อโควิด โดยมีประวัติเข้าพักที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิทนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางคอนโด วัน เอ็กซ์ สุขุมวิท 26 ได้มีเอกสารชี้แจง เรื่อง มาตรการจัดการไวรัสโควิด-19 กรณีพบผู้ติดเชื้อในโครงการ โดยระบุว่า ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พักอาศัยภายในโครงการชั้น 19 นั้น และผู้อาศัยไม่ได้มีการใช้ห้องสันทนาการส่วนกลางแต่อย่างใด มีเพียงใช้ลิฟท์โดยสารผ่านบริเวณล็อบบี้ และสำนักงานนิติบุคคลฯ เท่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของร่วมและผู้พักอาศัยทุกท่าน ฝ่ายจัดการฯ ได้มีมาตรการดำเนินการดังต่อไปนี้ คือ

คอนโดดัง14763

1. ฝ่ายจัดการฯ ประสานงานให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว วันที่ 10 ก.ค.2563 โดยมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยตามมาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนด

2. ฝ่ายจัดการฯ ได้ปิดให้บริการบริเวณพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด

3. ดำเนินการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง ตั้งแต่ป้อม รปภ. ลิฟท์โดยสาร สำนักงานนิติบุคคลฯ ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องน้ำส่วนกลาง และจะมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้งภายใน 1 สัปดาห์

4. ทำความสะอาดตามจุดสัมผัสต่าง ๆ ในอาคารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกชั่วโมง เช่น ราวจับบันได มือจับประตู อุปกรณ์ฟิตเนส เป็นต้น

5. กำหนดให้ลิฟท์โดยสารหมายเลข 1 ของแต่ละอาคารเป็นลิฟท์ที่ผู้ติดเชื้อใช้เมื่อมีความจำเป็นต้องขึ้นลงอาคารเพื่อรับการบริการทางการแพทย์เท่านั้น และจะมีการฆ่าเชื้อทุกครั้งที่ใช้บริการ

6. ปิดสำนักงานนิติบุคคลฯ งดให้บริการรับ-ส่งพัสดุ งดให้บริการภายในห้องชุดทุกประเภท ยกเว้น กรณีฉุกเฉิน ทั้งหมดเป็นเวลา 1 วัน (14 ก.ค.2563)

7. จัดให้มีจุดรับ-ส่งของ ที่เจ้าของสามารถลงมารับได้ด้วยตนเองบริเวณล็อบบี้อาคารซี

8. ระหว่างที่ปิดสำนักงานนิติบุคคลฯ สามารถติดต่อเรื่องเร่งด่วนได้ที่เบอร์ 02-259-2626

9. พนักงานในโครงการที่มีการติดต่อพูดคุยกับผู้ที่เข้าข่ายติดเชื้อ ได้ถูกส่งตัวเข้าเช็กร่างกายและกักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้พักอาศัยที่เข่าข่ายดังต่อไปนี้ ติดต่อเจ้าหน้าที่นิติบุคคลเพื่อรับคู่มือดูแลตัวเอง งดใช้สถานที่ส่วนกลาง ไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาล และกักตัวรอดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน คือ

1. ผู้พักอาศัยทุกท่านที่เดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง

2. ผู้พักอาศัยทุกท่านที่มีอาการไอ จาม หรือไข้มากกว่า 37.5 องศา

Condo One X SKV26 Covid Statement FINAL

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo