Technology

ทำความรู้จัก ‘1+8+N’ กลยุทธ์เทคโนโลยีอัจฉริยะ เติมเต็ม อีโคซิสเต็ม หัวเว่ย

“1+8+N” กลยุทธ์หัวเว่ย ในสนามแห่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ สร้างอีโคซิสเต็ม ในอาณาจักรหัวเว่ย เพิ่มมูลค่า คุณค่า สมาร์ทดีไวซ์ในปัจจุบัน ไปจนถึงในอีก 10 ปีข้างหน้า

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจ ที่ชื่อว่า “1+8+N” ซึ่งจะเป็นตัวกำหนด แนวทางการรุกตลาด ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอัจฉริยะ ของหัวเว่ย ตลอดระยะเวลาอีก 10 ปีข้างหน้า มาดูกันว่า หมายถึงอะไร

1+8+N

หัวเว่ย เฉลยว่า เลข 1 หมายถึง สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์หลัก ที่จะเป็นหัวใจ ในการเชื่อมต่อ และควบคุมการทำงานของดีไวซ์อื่นๆ ขณะที่ เลข 8 หมายถึง สมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ อีก 8 อย่างที่จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ได้แก่ แล็ปท็อป, แท็บเล็ต, สมาร์ทวอทช์, หูฟังไร้สาย, แว่นตา ทีวีหรือหน้าจออัจฉริยะ, ลำโพง และรถยนต์ ฃ

ส่วน ตัวอักษร N หมายถึง อินเทอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง หรือ ไอโอที (IoT) และเครื่องหมาย “+” หมายถึง เครือข่ายการเชื่อมต่อในบริเวณกว้าง (WAN) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระยะใกล้ เช่น Huawei Share และ HiLink ที่จะผสานเครือข่ายอีโคซิสเต็ม ของหัวเว่ยให้สมบูรณ์ เพื่อมอบประสบการณ์ การทำงานที่ลื่นไหล เต็มประสิทธิภาพ และให้ชีวิตเอไอ ไร้รอยต่อเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

ในฐานะผู้นำด้านการผลิต และพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี สำหรับผู้บริโภคทั่วไป หัวเว่ยมุ่งมั่น สร้างวิถีชีวิตอัจฉริยะอย่างแท้จริง ให้แก่ผู้ใช้ ด้วยแนวคิด “ชีวิตเอไอ ไร้รอยต่อ” หรือ “Seamless AI Life” ต่อยอดจาก การเป็นผู้ส่งมอบสมาร์ทโฟนแถวหน้าของตลาด ด้วยการเพิ่มเติมสมาร์ทดีไวซ์ และอุปกรณ์เทคโนโลยีอัจฉริยะต่าง ๆ เข้าสู่ตลาด

ทั้งนี้ เพื่อบูรณาการการใช้งาน ผ่านการเชื่อมต่อ แบ่งปันคอนเทนต์ และเสริมศักยภาพ ของแต่ละอุปกรณ์ ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมนำร่องด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ตอบสนองเทรนด์ความต้องการแห่งอนาคต

Huawei 18N circle

จุดแข็งของหัวเว่ย คือ การเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี ที่มีระบบเครือข่าย ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ เป็นของตนเอง ซึ่งนับเป็นความได้เปรียบ ในการสร้างอีโคซิสเต็มที่ไร้รอยต่อ ภายในอาณาจักรของหัวเว่ย ภายใต้กลยุทธ์ “1+8+N” ดังกล่าว

การเติบโตอย่างรวดเร็ว ของเครือข่าย 5G ในประเทศไทย และเทรนด์การใช้งานของผู้บริโภคปัจจุบัน ที่นิยมมีอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ และสมาร์ทแก็ดเจ็ต มากกว่า 1 ชิ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้สมาร์ทดีไวซ์ และอุปกรณ์ไอโอที ภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น

หัวเว่ยคอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป จึงผลักดัน ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทเข้าสู่ตลาด ในหลากหลายระดับราคา เพื่อให้คนทุกกลุ่ม สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งอนาคต ได้อย่างเท่าเทียม โดยมีสมาร์ทโฟน สำหรับทุกกลุ่มผู้ใช้ ไตั้งแต่รุ่นระดับเรือธง P Series และ Mate Series รุ่นกลางอย่าง nova Series และรุ่นเล็กราคาสบายกระเป๋า อย่าง Y Series

นอกจากนี้ยังมี แล็ปท็อป แท็บเล็ต ไปจนถึงกลุ่มอุปกรณ์สวมใส่ (wearable) อย่างสมาร์ทวอทช์ สมาร์ทกลาส (แว่นตาอัจฉริยะ) และอุปกรณ์เสริม (gadget) เช่น หูฟังไร้สาย เป็นต้น โดยอุปกรณ์เทคโนโลยีทั้งหมด จะมาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อ เพื่อแบ่งปันข้อมูล คอนเทนต์ และยกระดับศักยภาพ ด้วยการแชร์ความสามารถระหว่างอุปกรณ์ ตามกลยุทธ์ที่ได้วางไว้

Huawei 18N strategy presentation

สมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ ของหัวเว่ยจะมาพร้อมกับ HUAWEI Mobile Service ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้เชื่อมต่อ และใช้งานหลายอุปกรณ์พร้อมกัน ได้อย่างสะดวกสบาย และรวดเร็ว ผ่านเครือข่าย 5G, ระบบปฏิบัติการ EMUI และการต่อยอดไปถึงบริการ HUAWEI Assistant

ขณะที่ การเชื่อมต่ออุปกรณ์มีหลากหลายฟีเจอร์ อาทิ HUAWEI Share ซึ่งสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ แบ่งปันข้อมูล แชร์ศักยภาพการทำงาน ระหว่างอุปกรณ์ ผ่านการแตะอุปกรณ์เข้าด้วยกันเพียงสัมผัสเดียว (One Tap) หมดปัญหาความยุ่งยากของการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ และแก้ปัญหาความไม่เสถียร

กลยุทธ์ 1+8+N เป็นจุดเริ่มต้นของหัวเว่ยใ นการสร้างอีโคซิสเต็มสมบูรณ์แบบ ให้กับการใช้ชีวิตไร้รอยต่อ ในโลกแห่งอนาคต และเทคโนโลยีอัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่า และคุณค่า ให้กับผลิตภัณฑ์สมาร์ทดีไวซ์ในปัจจุบันไปจนถึงในอีก 10 ปีข้างหน้า ช่วยสร้างการติดต่อสื่อสาร และการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพสูง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ตลอดจน ประสิทธิภาพการทำงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo