Entertainment

สุดกลั้น.. เปิดคำอาลัยซึ้งจาก แต้ว ส่งคุณพ่อครั้งสุดท้าย ในวันพระราชทานเพลิงศพ

ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ (13 ก.ค. 63) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ แก่ พลอากาศตรีณรงค์ เตมีรักษ์ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน)

คุณพ่อตรีณรงค์ เตมีรักษ์ คุณพ่ออันเป็นที่รักของครอบครัวนางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติมิตร ในพิธี แต้ว ณฐพร ได้ทำหน้าที่ลูกกล่าวคำอาลัยถึงคุณพ่อณรงค์เป็นครั้งสุดท้าย โดยคำอาลัย ระบุว่า

“ตลอดระยะเวลาที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ท่านเป็นผู้รักความถูกต้อง ตรงต่อเวลาและรักษาคำพูด ท่านรักครอบครัวมาก พร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างได้เพื่อครอบครัว โดยเฉพาะกับคุณแม่รวงทอง ซึ่งเป็นดวงใจของท่าน ท่านชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ถือตัว เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่คุยสนุก และมักสอดแทรกคำสอนอยู่เสมอ คำสอนของคุณพ่อที่มักได้ยินอยู่บ่อยครั้ง คือคำถามว่าชีวิตคืออะไร ชีวิตก็คือลมหายใจที่เราได้มาฟรีและมีเท่าเทียมกันหมดทุกคน ไม่ว่าชีวิตเราจะต้องเจอกับปัญหาหนักแค่ไหน ก็ไม่มีอะไรที่จะกระทบลมหายใจเราได้ เราควรใช้ชีวิตทุกวัน ดูแลลมหายใจอันมีค่าของเราอย่างมีความสุข

ในวาระสุดท้ายที่คุณพ่อต้องต่อสู้เพื่อรักษาลมหายใจของท่านเอาไว้นี้ คุณแม่บอกกับคุณพ่อว่า ตอนนี้แม่จะไม่ยื้อพ่อแล้ว แม่ขอบคุณพ่อที่อดทนสู้เพื่อพวกเรามา ขอบคุณพ่อมาก พ่อได้ทำหน้าที่ทุกอย่างอย่างสมบูรณ์แล้ว เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี ขอบคุณพ่อเหลือเกินที่คอยปูทางทุกอย่างไว้ให้พวกเรา เราจะขอเดินตามทางที่พ่อปูไว้ เราจะดูแลลมหายใจที่พ่อให้ไว้ต่อไป และจะจดคำสอนของพ่อ อ้อมกอด รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่เราเคยมีให้กัน เพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือนของความรัก ความผูกพัน ที่พวกเรามีต่อกันตลอดไป

แม้วันนี้ชีวิตเราจะไม่มีพ่ออยู่ตรงนี้แล้ว แต่พวกเรายังมีเลือดเนื้อของพ่ออยู่ในร่างกาย อยู่ในหัวใจของลูกๆ ทุกคน ชีวิตนี้พวกเราภูมิใจเหลือเกินที่ได้เกิดเป็นลูกสาวพ่อ(เริ่มกลั้นน้ำตาไม่อยู่) จากนี้ไป.. ลูกจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ ทำให้พ่อภูมิใจในตัวลูกมากกว่าที่เคย และพวกเราจะดูแลคุณแม่ คุณย่า และนิวตั้น(หลาน) ทั้ง 3 คนที่เป็นดวงใจของพ่อให้ดีที่สุด รักพ่อสุดหัวใจ”

batch 3 68

คุณพ่อณรงค์ เตมีรักษ์ ประสบอุบัติเหตุรถไหลกระแทบหน้าอกอย่างรุนแรง ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด 5 ครั้ง และเข้าพักรักษาตัวในห้อง CCU โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา และเสียชีวิตในวันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

batch 1 91 batch 2 655 แต้ว ณฐพร 6 e1594615143558 5 แต้ว ณฐพร 4 e1594615131314 5 แต้ว ณฐพร 3 e1594615120203

Avatar photo