Economics

‘การบินไทย’ ตั้งเป้าเสิร์ฟอาหารมิชลินสตาร์เพิ่ม 3 เส้นทาง

S 66412566

“การบินไทย” ตั้งเป้าเสิร์ฟมิชลินสตาร์เพิ่ม 3 เส้นทาง คาดเริ่มในเส้นทางออกจากประเทศไทยก่อน พร้อมคุย ‘เจ๊ไฝ’ 5 ก.ย.นี้

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 กันยายนนี้ การบินไทยจะหารือกับ “ร้านเจ๊ไฝประตูผี” ร้านสตรีทฟู้ดที่ได้รับมิชลิน 1 ดาว ถึงการนำอาหารตำรับเจ๊ไฝ ขึ้นเสิร์ฟบนที่นั่งชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของการบินไทย โดยมองว่าการนำเมนูไข่เจียวปูตำรับเจ๊ไฝ เสิร์ฟพร้อมข้าวต้มร้อนๆ จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้โดยสารและช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารบนเครื่องบิน

นอกจากนี้ การบินไทยได้หารือกับร้านอาหารในประเทศไทย ซึ่งได้รับมิชลินสตาร์อีกหลายแห่ง แต่รวมแล้วไม่เกิน 10 แห่ง ถึงการนำอาหารขึ้นเสิร์ฟในเส้นทางระหว่างประเทศ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาและยังไม่ได้ข้อสรุป

S 66412567

นางวรางคณา กล่าวว่า ปัจจุบันสายการบินไทยเสริ์ฟอาหารตำรับมิชลินสตาร์ใน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางไทเป ประเทศไต้หวันและเส้นทางปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยต้องการจะเสิร์ฟเพิ่มขึ้นอีก 3 เส้นทาง ได้แก่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ประเทศออสเตรเลีย รวมถึงเส้นทางออกจากประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเสิร์ฟในเส้นทางออกจากประเทศไทยก่อน

ขณะเดียวกันวันนี้ (31 ส.ค.) สายการบินไทย, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงนามใน “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาการบริหารจัดการสินค้าเกษตรปลอดภัยสูงเพื่อครัวการบินไทย” โดยมีเป้าหมายจะนำผลผลิตด้านการเกษตรจำพวกผักและผลไม้ของ จ.ฉะเชิงเทรา มาให้บริการผู้โดยสารของการบินไทย ทั้งในส่วนภาคพื้นและบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นการช่วยสนับสนุนเกษตรกรและทำให้ครัวการบินไทย มีวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ปลอดภัยให้แก่ลูกค้า

S 66412568

โดยปัจจุบันการทำการเกษตรของ จ.ฉะเชิงเทรา ได้คำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยอันเป็นที่มาของ “พืชผักเบอร์ 8” ซึ่งเป็นมาตรฐานของจังหวัด ที่เทียบเคียงได้กับมาตรฐานระดับประเทศ (Good Agriculture Practices: GAP) ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า สินค้าเกษตรของ จ.ฉะเชิงเทรา มีคุณภาพ สด สะอาด ไร้สารตกค้าง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีส่วนร่วมกับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ผู้โดยสารยังช่วยสร้างรายได้ให้แก่เกษตรและช่วยส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ให้มีความยั่งยืนต่อไป

Avatar photo