COVID-19

อังกฤษเจอคนงานฟาร์มผักติดเชื้อโควิด 73 คน สั่งกักโรค 200 คน

อังกฤษส่งตำรวจปิดทางเข้าออกฟาร์มผักขนาดใหญ่ ที่จัดส่งสินค้าให้กับเชนซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของประเทศจำนวนหนึ่ง หลังพบคนงาน 73 คน ในฟาร์มติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้คนงานในฟาร์มอีก 200 คน กักโรคตัวเอง หลังจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในฟาร์มรูค รอว์ ของบริษัทเอ เอส กรีน แอนด์ โค ในเมือง มาธอน เขตแฮริฟอร์ดเชอร์

GettyImages 1255770044

คนงานเหล่านี้ ได้รับการว่าจ้างมาให้เก็บผลิตผล และบรรจุสินค้า โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ตามรถบ้าน ที่จอดอยู่ภายในฟาร์ม ซึ่งผลิต และส่งสินค้า อาทิ บล็อกโคลี ถั่วแขก และถั่วปากอ้า ไปจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วสหราชอาณาจักร ทั้ง เทสโก้ อัลดิ เซนส์บิวรีส์ เวทโทรส แอสดา และเอ็มแอนด์เอส

ก่อนหน้านี้สหราชอาณาจักรมีกรณีติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ ในสถานที่ทำงาน โดยเฉพาะโรงงาน หลายแห่งด้วยกัน รวมถึงโรงงานผลิตภัณฑ์ไก่ของ ทู ซิสเตอร์ส ฟู้ด กรุ๊ป ในเมืองชลานเกฟนี บนเกาะแองเกิลซีย์ ทางตอนเหนือของเวลส์ และโรงงานของบริษัท วอล์กเกอร์ส ผู้ผลิตมันฝรั่งทอดกรอบยี่ห้อดัง ในเมืองเลสเตอร์ ทางตอนกลางของอังกฤษ

GettyImages 1255760246

ขณะที่ เอ เอส กรีน แอนด์ โค เผยแพร่แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของบริษัท ยืนยันว่า กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของอังกฤษ และของสภาเมืองแฮริฟอร์ดเชอร์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การสนับสนุนคนงานของบริษัท ที่ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับพนักงานอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึง พนักงานในตำแหน่งบริษัท และแขกของบริษัท ซึ่งไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก The Worldometers แสดงให้เห็นว่า สหราชอาณาจักร มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอยู่ที่ 289,603 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 44,819 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo