Economics

‘อุษณีย์’ เชื่อ ‘นกแอร์’ ยังแกร่งพร้อมถกไทยกรุ๊ปแก้วุ่น!!

อุษณีย์ แสงสิงแก้ว

 

“อุษณีย์” พร้อมถก “ไทยกรุ๊ป” แก้ไขปัญหา “นกแอร์” เชื่อสถานะการเงินยังแข็งแกร่ง ไม่มีปัญหาเรื่องจ่ายหนี้

จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ทั้งกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย C หรือ Caution กับหุ้นนกแอร์ และกรณีที่นายปิยะ ยอดมณี ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์นั้น

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับสายการบินนกแอร์ ซึ่งสายการบินไทยถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 21.80% ว่า กลุ่ม “ไทยกรุ๊ป” ที่ประกอบด้วยสายการบินไทย สายการบินนกแอร์ และสายการบินไทยสมายล์ จะหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน จากนั้นต้องเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทยชุดใหญ่พิจารณา เพราะเรื่องนี้เป็นประเด็นใหญ่ ต้องหารือว่าในกลุ่มจะเดินหน้าและร่วมมือกันอย่างไร

โดยขณะนี้การบินไทยอยู่ระหว่างศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นและจะนำเข้าสู่ที่ประชุมในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามสายการบินนกแอร์ยังไม่ได้ขอเพิ่มทุนครั้งใหม่ แต่ถ้าหากนกแอร์ขอเพิ่มทุนจริง ก็ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของบอร์ดการบินไทยว่าจะเดินหน้าอย่างไร

“จริงๆ แล้วสถานะการเงินของนกแอร์ก็โอเค เขาก็มีกระแสเงินสด สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ ที่ติดหนี้ทั้งหลาย ก็ไม่ได้ขัดสน สำหรับเรื่องซีอีโอก็มีท่านประเวช องอาจสิทธิกุล ที่เป็นบอร์ดนกแอร์ มาดำรงตำแหน่งรักษาการซีอีโอนกแอร์แทน ท่านก็มีแนวทางมาตรการที่ดี” นางอุษณีย์

Avatar photo