COLUMNISTS

ปลุกอีเวนท์ มาเหนือเมฆ ด้วย Hygienic Solution

Avatar photo
Longevity Inspirationist ผู้เชี่ยวชาญสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการรักสุขภาพ
943

หลังคลายล๊อคดาวน์ระยะที่ 4 ลง เราจะเห็นผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ เริ่มจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านเศรษฐกิจ ร้านอาหาร สวนอาหาร เริ่มขายเหล้า – เบียร์ได้ ซัพพลายเชนกระเตื้องขึ้น อย่างที่มีคำกล่าวไว้ว่า :

“ทุกวิกฤต ย่อมมีโอกาส” แต่โอกาสนั้น จะเป็นของคนที่มีความรู้พร้อมรับมือ และสามารถที่จะเห็นโอกาสจากเหตุการณ์ไม่ปกติได้

สุดสัปดาห์นี้ ผู้เขียนขอชวนเปลี่ยนบรรยากาศ มาร่วมงานอีเว้นท์ระดับประเทศ ทีนี้ เราจะพามาดูภาพรวมของอีเวนท์กันก่อน สำหรับภาพรวมธุรกิจอีเวนท์ มูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาท ปีนี้คาดว่ามูลค่าหายไป 75 – 80 % และคาดว่าจะสามารถฟื้นตัวกลับมาเหมือนเดิม คงปลายปี 2564 วันก่อน

ปลูกอีเว้นท์

ผู้เขียน ได้รับเกียรติไปร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัว Hybrid Concert “คอนเสิร์ตคืนรอยยิ้ม” ของอีเว้นท์ยักษ์ใหญ่ของวงการ อินเด๊กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ โดยคุณเกรียงไกร กาญจนโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ท่านได้กล่าวอย่างน่าสนใจว่า “ผลกระทบจากการระบาดของโควิด ส่งผลให้ธุรกิจอีเวนท์ต้องหยุดชะงักไปกว่า 3 เดือน แม้รัฐบาลจะมีมาตรการปลดล๊อกธุรกิจแล้ว แต่เงื่อนไขการจัดอีเวนท์ยังต้องรักษาระยะห่าง 4 ตารางเมตรต่อคน หรือ พื้นที่รวมลดเหลือ 1 ใน 5”

และด้วยเหตุจำกัดคนเข้าชม ทำให้ต้องคิดโมเดลใหม่ โดยใช้กลยุทธ์ “Friendship Economy” หรือการพึ่งพามิตรภาพจากเพื่อนนักธุรกิจร่วมกันจัดอีเว้นท์เต็มรูปแบบ

หลายคนอาจจะมีคำถามว่า แล้วความปลอดภัย ปลอดเชื้อ มีวิธีการอย่างไรหล่ะ สำหรับคนที่จะเข้าชมคอนเสิร์ตในยุค New Normal ? สบายใจได้เลยค่ะ เพราะทางทีมงานเขาเซท New Standard Hygienic Solutions ตรวจรู้ผลภายใน 12 ชม. กันเลย พร้อมทั้งออกแบบผังที่นั่งตามที่รัฐบาลกำหนด, คัดกรองโดยหุ่นยนต์อัจฉริยะ ที่ติดตั้งกล้องหุ่นยนต์อัจฉริยะ ที่ติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อนและวัดอุณหภูมิ แถมมีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์กระจายทุกจุดภายในงาน

106422523 10216831876819841 4340388817633835167 n

New Normal สร้างจุดต่าง ด้วยความคิดสร้างสรรค์

ปรับตัวท่ามกลางวิกฤตให้เป็นโอกาส ภายใต้มาตรฐานรักษาความสะอาด และความปลอดภัยระดับเวิล์ดคลาส New Standard Hygienic Solutions ด้วยการ Deep Clean เพื่อลดความเสี่ยงจากเชื้อไวรัส ก่อนงานเริ่มจะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ Covid-19 โดยใช้นวัตกรรมกรรมน้ำยาฆ่าเชื้อ ด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ แบรนด์ KEEEN เอกสิทธิ์เฉพาะร่วมกับ Kill & Klean ซึ่งสกัดด้วยกรดไขมันมะพร้าว และสารประกอบออกไซด์ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา ได้ถึง 99.99% อีกทั้งยังมีหุ่นยนต์อัจฉริยะที่ติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อน และวัดอุณหภูมิเข้ามาช่วยคัดกรอง

พร้อมนำเทคโนโลยีทันสมัยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยการใช้รังสี UVC ฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดโดย Kill & Klean ผู้นำเทคโนโลยี ร่วมกับพันธมิตรโรงพยาบาลเทพทารินทร์ (TRH) อีกด้วย ยกทีมมาฆ่าเชื้อขนาดนี้ หายห่วงเลยค่ะ

ต่อลมหายใจให้กับคนวงการบันเทิง

พิษโควิด-19 ทำเอาวงการบันเทิงเงียบกริบ ทั้งค่ายเพลง ศิลปิน ซึ่งอย่างที่เราท่านทราบกันดีว่า รายได้หลักของศิลปิน และค่ายเพลงอยู่ที่การแสดงสด คอนเสิร์ตใหญ่ โชว์ตัว และเมื่อไม่สามารถมีคอนเสิร์ตได้ จึงกระทบโดยตรงกับรายได้ศิลปิน คุณเกรียงไกร พูดอย่างเห็นภาพเลย ว่า งานนี้ ถือเป็นการต่อลมหายใจให้กับคนวงการบันเทิงและอุตสาหกรรมอีเว้นท์ ด้วยการคืนรอยยิ้มให้กับคนไทย มาสนุกกันได้อย่างปลอดเชื้อ และปลอดภัยกลับบ้าน

ฟังอย่างนี้แล้ว ผู้เขียนเอง ก็มั่นใจ 100% อยากบอกว่า ถึงเวลาปล่อยความเครียด ความอัดอั้น กันมาหลายเดือน วันนี้ เรามาสร้างรอยยิ้ม คืนความสุขกลับมา ด้วยการมาร่วมคอนเสิร์ต “Hybrid Concert คืนรอยยิ้ม” กัน (รายละเอียด : www.way-t.com) แล้วพบกันในงานนะคะ

www.i-kinn.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม