Sme

ซิสโก้เปิดโครงการ สินเชื่อดอกเบี้ย 0% ช่วยเอสเอ็มอีพลิกฟื้นธุรกิจ

ช่วยเอสเอ็มอีพลิกฟื้นธุรกิจ หลังโควิด-19 ซิสโก้ เปิดตัวโครงการ สินเชื่อพิเศษดอกเบี้ย 0% ไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ ผ่อนรายเดือนคงที่ นาน 3 ปี

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ซิสโก้ ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน เปิดเผยว่า ซิสโก้ ได้เปิด โครงการสินเชื่อ ใหม่ล่าสุด ช่วยเอสเอ็มอีพลิกฟื้นธุรกิจ โดยเป็นสินเชื่อ 3 ปีสำหรับเอสเอ็มอี ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ ของซิสโก้ ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์

ช่วยเอสเอ็มอีพลิกฟื้นธุรกิจ

ขณะเดียวกัน ยังสามารถผ่อนจ่ายรายเดือนคงที่ ตลอด 3 ปี สำหรับยอดซื้อตั้งแต่ 6.2 แสนบาท ถึง 9.3 ล้านบาท และลูกค้า จะได้รับกรรมสิทธิ์ ในอุปกรณ์ทั้งหมด หลังสัญญาสิ้นสุด

โครงการสินเชื่อ ดังกล่าว จัดทำขึ้นเพื่อบรรเทาผลกระทบ ที่สืบเนื่องมาจาก การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงการปิดประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ในภูมิภาคนี้ ซึ่งส่งผลให้ระบบซัพพลายเชนหยุดชะงัก และ กิจกรรมทางธุรกิจลดน้อยลง

ทั้งนี้ โดยทั่วไปแล้ว ธุรกิจเอสเอ็มอี มักจะมีเงินทุนน้อยกว่า ธุรกิจขนาดใหญ่ และผลจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เอสเอ็มอีจำนวนมาก มียอดขายและรายได้ลดลง จนเกิดปัญหาขาดแคลน เงินสดหมุนเวียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคธุรกิจสำคัญๆ เช่น ค้าปลีก ก่อสร้าง โรงแรม อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งโดยมากแล้วมักจะมีต้นทุนวัตถุดิบ ที่ค่อนข้างสูง

ขณะที่เอสเอ็มอีมีความสำคัญอย่างมาก ต่อธุรกิจการค้าของไทย โดยมีแรงงาน 85.5% ของแรงงานทั้งหมด ในประเทศไทย รวมถึงสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 43% ของมูลค่าเศรษฐกิจทั้งหมด ของประเทศ

ปัจจุบัน รัฐบาลหลายประเทศ เริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุม ข้อจำกัดต่างๆ และฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจ ธุรกิจเอสเอ็มอี ก็พยายามมองหาหนทาง ที่จะปรับใช้เทคโนโลยี และปรับเปลี่ยนธุรกิจ ให้เป็นรูปแบบดิจิทัล เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจให้เติบโต และช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจโดยรวม

วัตสัน ถิรภัทรพงศ์
วัตสัน ถิรภัทรพงศ์

ดังนั้น โครงการสินเชื่อ ของซิสโก้ จึงมีจุดมุ่งหมาย เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงิน แก่เอสเอ็มอีที่ต้องการจัดซื้อ เครื่องมือ และโซลูชั่น ที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจ ในยุคดิจิทัล

“โควิด-19 ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอี เปลี่ยนมุมมอง เปิดรับแนวคิด ในการปรับใช้เทคโนโลยีกับธุรกิจ เพิ่มมากขึ้น และรีบเร่งดำเนินการ อย่างจริงจัง เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่รูปแบบดิจิทัลหรือ Digital Transformation เพื่อให้ธุรกิจสามารถอยู่รอด ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน และขับเคลื่อนการเติบโต ในอนาคต”นายวัตสัน กล่าว

การให้ความช่วยเหลือ แก่ธุรกิจเอสเอ็มอี เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ จากเทคโนโลยี ได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ถือเป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่ง ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวม ของประเทศ หากเอสเอ็มอี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยขยายอัตราการจ้างงาน และ ผลักดันการฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย หลังวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม

ด้านนายราซ โมฮัมหมัด ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจขนาดเล็ก และลูกค้าองค์กร ประจำภูมิภาคอาเซียน ซิสโก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการสินเชื่อ จะช่วยให้เอสเอ็มอี สามารถบริหารจัดการกระแสเงินสด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถจัดซื้อเทคโนโลยีที่จำเป็น สำหรับการดำเนินธุรกิจ โดยผ่อนชำระค่างวด ในจำนวนเงินคงที่อย่างสม่ำเสมอ ด้วยดอกเบี้ย 0%

นอกจากนี้ ลูกค้ายังไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ จึงสามารถเก็บเงินทุนไว้ใช้ สำหรับเรื่องอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต่อธุรกิจ มากกว่า ซึ่งซิสโก้ ในฐานะพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ จำเป็นที่จะต้องให้ความช่วยเหลือ เอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของ การนำเสนอโซลูชั่น ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี รวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน ให้แก่ลูกค้า

“ธุรกิจเอสเอ็มอี คือ กระดูกสันหลังของระบบเศรษฐกิจในอาเซียน โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของธุรกิจทั้งหมด และมีบทบาทสำคัญต่อการจ้างงานภาคเอกชนในภูมิภาค”นายราซ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันธุรกิจนี้กำลังประสบปัญหา และความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการดำเนินงาน และเทคโนโลยี คือ เครื่องมือที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo