Sport

ลิเวอร์พูลพบเบิร์นลีย์ คืนนี้ กูรูฟันธง ‘หงส์แดง’ คว้าชัย

ลิเวอร์พูลพบเบิร์นลีย์ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 35 ประจำฤดูกาล 2019-20 คืนนี้ กูรูชื่อดังเชื่อ เอาชนะไม่ยาก คาดจบการแข่งด้วยสกอร์ 2-0

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ของอังกฤษ วันนี้ (11 ก.ค.) คู่ไฮไลท์ รวมถึง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ภายใต้การนำทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ชาวเยอรมนี ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “เดอะ คราเรตส์” เบิร์นลีย์ ในเกมลีกนัดที่ 35 ประจำฤดูกาล 2019-20 ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ลิเวอร์พูลพบเบิร์นลีย์

ทีมเจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกไปตั้งแต่นัดที่ 31 ของฤดูกาลแล้ว หลังจากที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-2

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูลเตะไปแล้ว 34 นัด มี 92 คะแนน ซึ่งนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ขณะที่ทีมเยือน “เดอะ คราเรตส์” เบิร์นลีย์ อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง มี 49 คะแนน จากการลงสนาม 34 นัดเท่ากัน และนัดล่าสุดบุกเฉือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0

มาร์ค ลอว์เรนสัน กูรูฟุตบอลชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ แสดงความว่า แม้ในช่วง 4 นัดที่ผ่านมา ทีมเยือนอย่างเบิร์นลีย์ จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัด แต่ในการบุกถิ่นแอนฟิลด์ครั้งนี้ เบิร์นลีย์ อาจถูกหยุดสถิติดังกล่าว เพราะแม้ลูกทีมของคลอปป์ อาจจะพบกับความยากลำบากบ้างในการเจาะ หรือทลายแผงเกมรับของทีมเยือน แต่ว่าเมื่อเทียบฟอร์มกันแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ที่ลิเวอร์พูลจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ โดยสกอร์น่าจะอยู่ที่ 2-0

ทั้งนี้ ทีมเยือนอย่าง เบิร์นลีย์ ต้องการคว้า 3 แต้มให้ได้ เพราะเบิร์นลีย์ยังมีลุ้นในพื้นที่ไปเล่นยูโรป้าลีก สถานการณ์ตอนนี้มี 49 แต้ม ห่างจากที่ 6 อยู่ 4 แต้ม โดยเบิร์นลีย์ต้องฝากความหวังในการพังประตูเจ้าบ้านไว้ที่ คริส วูด กองหน้าตัวเป้า ที่ยิงไปแล้วทั้งหมด 11 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

ในฝั่งของลิเวอร์พูลนั้น คืนนี้ต้องขาดผู้เล่นหลัก อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเกมที่พบกับ ไบรท์ตัน จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป ในนาทีที่ 80

รายงานข่าวล่าสุด ระบุว่า กัปตันทีมหงส์แดง จะหมดสิทธิ์ลงเล่น 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ และอาจจะต้องพักยาว เนื่องจากผลการตรวจพบว่า ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นเข่า ทั้งลิเวอร์พูล ยังมีนักเตะ ที่บาดเจ็บอยู่อีก 2 คน คือ เจมส์ มิลเนอร์ และโจเอล มาติป

สถิติ 5 นัดหลังสุด ลิเวอร์พูลพบเบิร์นลีย์

  • 16 กันยายน 2560 : ลิเวอร์พูล 1-1 เบิร์นลีย์
  • 1 มกราคม 2561   : เบิร์นลีย์ 1-2 ลิเวอร์พูล
  • 6 ธันวาคม 2561   : เบิร์นลีย์ 1-3 ลิเวอร์พูล
  • 10 มีนาคม 2562   : ลิเวอร์พูล 4-2 เบิร์นลีย์
  • 31 สิงหาคม 2563 : เบิร์นลีย์ 0-3 ลิเวอร์พูล

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่,ซาดิโอ มาเน่,ทาคูมิ มินามิโนะ นาบี เกอิต้า,ฟาบินโญ่,อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค,โจ โกเมซ,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,อลิสซอน

คาดการณ์ 11 ตัวจริง เบิร์นลี่ย์

นิค โพ๊พ, ฟิลด์ บาร์ดสลี่ย์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เควิน ลอง, ชาร์ลี เทย์เลอร์, เอริค ปีเตอร์ส, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล, เจย์ โรดริเกซ, มาเตจ์ วีดร้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo