World News

สิงคโปร์ขยายเวลาปิดหีบเลือกตั้ง ถึง 4 ทุ่ม เหตุมาตรการป้องกันโควิด ทำลงคะแนนไม่ทัน

สิงคโปร์ขยายเวลาในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ออกไปจนถึงเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากกำหนดเดิมที่จะต้องปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 20.00 น.

“ในการใช้อำนาจภายใต้มาตรา 39 (3) ของพระราชบัญญัติการเลือกตั้งรัฐสภา เจ้าหน้าที่ได้ขยายเวลาการลงคะแนนเสียง ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ยกเว้นหน่วยเลือกตั้งในกลุ่มที่มีคำสั่งให้อยู่แต่เฉพาะภายในที่พัก” กรมเลือกตั้งสิงคโปร์ ระบุ

GettyImages 1226012319

แถลงการณ์บอกด้วยว่า คูหาเลือกตั้งเหล่านี้ จะเปิดไปจนถึงเวลา 22.00 น. เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งได้ และการรอคิวลงคะแนนในจุดเลือกตั้งเกือบทุกแห่งดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งการขยายเวลานี้ จะทำให้ผู้มีสิทธิทุกคน สามารถใช้สิทธิของตัวเองได้

แต่เดิมนั้น สิงคโปร์ได้กันช่วงเวลาระหว่าง 19.00 – 20.00 น. ไว้เฉพาะสำหรับกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีคำส่งให้กักตัวอยู่กับบ้าน หรือกลุ่มคนที่มีไข้ อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งวันนี้ ชาวสิงคโปร์จำนวนมาก ต้องต่อคิวยาวเหยียด เพื่อรอลงคะแนนเสียง โดยคูหาเลือกตั้งหลายแห่ง มีคิวยาวตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากมาตรการควบคุม และป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รวมถึง การต้องสวมถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง ก่อนเข้าคูหา ทำให้ต้องเสียเวลาอย่างมาก สำหรับการเข้าไปกาบัตรเลือกตั้งของแต่ละคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo