Entertainment

ครูเงาะ เผยคำสอนของ พ่อติ๊ก ที่ทำให้ แต้ว เข้มแข็ง แม้ในวันที่ต้องสูญเสีย

จากข่าวเศร้าสำหรับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัว “เตมีรักษ์” หลังการจากไปของ คุณพ่อณรงค์ เตมีรักษ์ คุณพ่อของนางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ หลังประสบอุบัติเหตุรถไหลกระแทบหน้าอกอย่างรุนแรง ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด 5 ครั้ง และเข้าพักรักษาตัวในห้อง CCU โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลาเกือบหนึ่งเดือน ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา และเสียชีวิตในวันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติมิตร

batch 9 19

ล่าสุด “ครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ” ผู้ใหญ่อีกหนึ่งท่านที่ แต้ว ให้ความนับถือ ได้เดินทางไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ทั้งยังมอบกอดอันอบอุ่นเพื่อเติบกำลังใจให้กับนางเอกสาว ทั้งนี้ ครูเงาะ ยังได้เผยคำสอนของ พ่อติ๊ก ที่ทำให้ แต้ว เข้มแข็งแม้ในวันที่สูญเสีย โดยระบุว่า

“เห็นหนูเข้มแข็งครูก็มีความสุข แต้วคือความภูมิใจของพ่อ แต้วบอกว่าพ่อสอนเสมอให้เราเห็นตายก่อนตาย แต้วบอกอีกว่าหนูตามดูความรู้สึกอยู่ค่ะ ไม่ไหวก็ร้องไม่ฝืนไม่เก็บ ที่เราๆเห็นแต้วเข้มแข็งทุกวันนี้แต้วไม่ได้กดไว้ แต่คำสอนของพ่อกำลังทำงานอยู่เท่านั้นเอง

พ่อที่มีปัญญาได้ปลูกปัญญาไว้กับลูกๆ พ่อที่เป็นที่รักได้ฝังความเป็นที่รักไว้ในตัวลูกๆ คุณพ่อของแต้วทำหน้าที่ได้สมบูรณ์จริงๆ ลูกของพ่อคือประกาศนียบัตรของคุณพ่อนะคะ ดีใจที่ได้ฟังเรื่องของแต้วกับคุณพ่อนะคะ🤍”

batch 1 74 batch 2 39 batch 3 37 batch 4 22 batch 5 63 batch 6 53 batch 7 41

Avatar photo