Social

ครูตามเจอน้ำตาไหล! หนูน้อย ป.3 ชอบหนีเรียนกลับบ้าน ดูแลย่าชราป่วย

เรื่องราวสุดประทับใจของเด็กชายคนหนึ่ง ที่ถูกเผยแพร่อยู่บนโลกออนไลน์ สำหรับเด็กน้อยที่มีแต่ความกตัญญู หลังเฟซบุ๊ก ครูอิทธิพล เป็นมงคล ได้โพตส์ข้อความ “สองมือครู จะโอบกอดเจ้าด้วยความหวังดี…ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย….ย่า ป่วย เบาหวาน เดินเท้าหนีเรียน ด้วยความกตัญญู เพื่ออยากดูแล ที่พึ่งสุดท้ายของชีวิต…ครูตามไป น้ำตกร่วงริน…เด็กน้อยเจ้าช่างบริสุทธิ์นัก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กชื่อ ครูอิทธิพล เป็นมงคล เป็นครูโรงเรียนบ้านหนองแสง  ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ได้โพสต์ภาพของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง พร้อมกับ ย่าวัยชรา โดยครูโพสต์เล่าเรื่องราวว่า

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ครูประจำชั้นสังเกตเห็นว่า ชอบเดินเท้าหนีเรียน จึงแอบตามไป เมื่อไปถึงพบว่าเด็กคนดังกล่าว เดินเท้ากลับบ้าน แถวแดนเกษม จ.อุบลราชธานี เพื่อมาดูแลย่าที่ป่วยเบาหวาน ด้วยความกตัญญู ที่พึ่งสุดท้ายของชีวิต ทำให้ครูที่ตามไปน้ำตาไหล

น้องบอส

ทั้งนี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าว  ถามเรื่องค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปโรงเรียนว่าเด็กได้จากไหน ครูจึงเข้ามาตอบว่า ได้จากลุง และจากคนอื่นบ้าง  ครูยัง นำแชทมาคอมเมนต์  ในแชทมีข้อความว่า เคยเอาเด็กชายคนนี้ มาอยู่ด้วยแล้ว แต่น้องก็ขอกลับบ้านเพื่อดูแลย่า เพราะน้องเป็นคนห่วงย่ามากๆ เวลามีอะไรดีๆ จะเก็บไว้เอาไปฝากให้ย่ากินตลอด

น้องบอส3

ภายใต้คอมเมนต์ โพสต์ของครูอิทธิพล มีผู้คนจำนวนมากที่แสดงความคิดเห็น ต่างก็สงสารเด็กน้อย ผู้มีจิตศัทธาทั้งหลายต่างโพสต์ข้อความเข้ามา สนใจอยากให้การช่วยเหลือเด็กน้อยคนนี้กันจำนวนมาก   พร้อมสอบถามข้อมูลจากครูอิทธิพล ผ่านเฟซบุ๊ก โดยเด็กน้อยคนนี้เรียนอยู่ชั้น ป.3

ครูอิทธิพล

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight