Politics

‘สมคิด’ รับถอดใจแล้ว! ชี้ปรับครม.ต้องยึดบ้านเมืองเป็นหลัก

“สมคิด” รับถอดใจมาหลายปีแล้ว! ชี้ปรับครม.ต้องยึดบ้านเมืองเป็นหลัก ส่วนใครจะมาใครจะไปถือเป็นเรื่องปกติ มอง 4 กุมารลาออกจาก “พปชร.” จากกันด้วยดี

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี 4 สี่กุมาร ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้มีใครมารายงานอะไร เพราะถือเป็นเรื่องภายในพรรค ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ และเท่าที่ฟังจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ก็เป็นการแถลงที่ดีเป็นมิตรต่อกัน และเป็นการจากกันด้วยดี

“การก่อตั้งพรรคขึ้นมาแต่แรกนั้น ก็เห็นว่าตั้งขึ้นมา เพราะมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ตอนนี้เรื่องเหล่านี้ถือว่าบรรลุแล้ว และเชื่อว่าทั้ง 4 คนก็พร้อมทำหน้าที่อื่น” นายสมคิด กล่าว

สมคิด107631

เมื่อถามว่าส่วนภารกิจของตัวเองบรรลุแล้วหรือไม่ นายสมคิด กล่าวสั้นๆ ว่า ตอนนี้อยากดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรี จำเป็นต้องเปลี่ยนอย่างไร นายสมคิด ยืนยันว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาแล้วแต่ความเหมาะสม และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ปัญหาเลย

เมื่อถามว่าพร้อมจะรับตำแหน่งอีกไหม นายสมคิด ตอบแค่ว่า เป็นเรื่องของนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อการเมืองเป็นอย่างนี้จะส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจมากแค่ไหน นายสมคิด กล่าวว่า หากการเมืองดี เศรษฐกิจและสังคมก็จะดีตามมา ดังนั้น จึงต้องพยายามดูแลการเมืองให้ดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในเรื่องการเมืองตอนนี้ยังไหวอยู่ใช่ไหม นายสมคิด กล่าวเพียงว่า ผมไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่ค่อยถนัดการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในกรณีที่นายกรัฐมนตรี บอกก่อนหน้านี้ว่า รองนายกฯ สมคิดพร้อมทุกอย่างใช่ไหม รองนายกฯ ตอบเสียงดังว่า ผมพร้อมตั้งแต่ปีที่แล้วแล้ว เพราะตอนนี้ผมอายุมากแล้ว

เมื่อถามต่ออีกว่า ที่บอกอายุมากแสดงว่าถอดใจแล้วใช่หรือไม่ นายสมคิดก้มหน้า พร้อมตอบว่า ใจผมถอดมาตั้งแต่หลายปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า หากมีการปรับครม.แล้วไม่มีรัฐมนตรีที่อยู่ภายใต้ความดูแลอีกจะยังอยู่ในครม.ต่อหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้เลย เพราะการที่จะตั้งคณะรัฐมนตรีขึ้นมา นายกรัฐมนตรีต้องดูให้ถ่องแท้ว่า ใครจะทำอะไร เอาบ้านเมืองเป็นหลัก นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ส่วนใครจะมาใครจะไปถือเป็นเรื่องปกติ

ส่วนกรณีของการเลื่อนประชุมครม.เศรษฐกิจออกไปและประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แทนนั้น จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของทีมเศรษฐกิจอย่างไร นายสมคิด ชี้แจงว่า กรณีนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะว่าการนัดประชุมครั้งนี้ก็รู้จักกันทุกคน ถือว่าถูกแล้วที่ประชุม เพราะนายกรัฐมนตรีจะได้ข้อมูลจากภายนอกที่เพียงพอ ก่อนนำไปพิจารณามาตรการต่างๆ ออกมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo