Entertainment

หนูเล็ก-ลำไย ไม่ทน! โร่แจ้งความ ถูกเพจนำรูปไปแอบอ้างว่อนเน็ต หลอกลวงผู้อื่น

จากกรณีที่นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ลำไย สุพรรณษา เวชกามา หรือ ลำไย ไหทองคำ และตลกสาวอารมณ์ดี หนูเล็ก ภัทรวดี ปิ่นทอง หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ถูกเฟซบุ๊กเพจมือดีนำภาพขณะถ่ายคู่กับรถหรูไปประกอบภาพโฆษณาชวนเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อใช้แอบอ้างในการหลอกลวงผู้อื่น โดยรายละเอียดระบุไว้ว่า “ลงทุน 320 บาท แล้วเปลี่ยนมันเป็นเงิน 13000 บาท ใน 1 สัปดาห์”

batch 2 48batch 1 53

จนทั้งคู่ต้องออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เคยร่วมงานกับเพจหรือบริษัทนี้ แต่ถูกนำภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ขอให้ทางเพจคู่กรณีลบภาพออก มิเช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

กระทั่ง หนูเล็ก ได้ตัดสินใจเดินทางไปยังสถานีตำรวจเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะดูเหมือนว่าทางคู่กรณีจะไม่ได้ลบภาพตามที่เธอขอ ทั้งยังยิงภาพโฆษณาไปทั่วโลกออนไลน์ แทบทุกช่องทางโซเชียล จึงทำให้ตนตัดสินใจเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพื่อไม่ให้มีผู้เสียหายที่โดนหลอก

batch 1 64

“มีพี่ๆส่งข้อความมาว่าเห็นเพจที่นำรูปหนูเล็กไปแอบอ้าง ได้ทำการยิงโฆษณาในไอจีเเละเพจเยอะเลย จนคิดว่าเราจะช้าไม่ได้แล้ว ถ้าเกิดใครหลงเป็นเหยื่อเพจนั้น ก็อาจจะโดนหลอกให้เสียหายได้ วันนี้หนูเล็กเลยมาปรึกษาพี่ตำรวจและมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ใครเห็นโฆษณาเอารูปหนูไปแอบอ้างขอช่วยส่งมาให้ด้วยนะคะ 🙏🙏 #ขอบคุณพี่ๆที่ส่งมาให้ถึงได้รู้เรื่องนะคะ”

batch 2 50

ทางด้าน ลำไย ไหทองคำ ก็ไม่รอช้า ได้เดินทางไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจคู่กรณีเช่นกัน โดยเธอได้โพสต์ภาพพร้อมหลักฐานที่นำไปแจ้งความ ทั้งระบุข้อความกำกับไว้ว่า “แจ้งความแล้วนะคะ คุณมิจฉาชีพ😄”

batch 6 49 batch 7 38 batch 3 51 batch 4 62 batch 5 59

Avatar photo