Politics

ส.ส.พลังประชารัฐ-กมธ.วิสามัญลงพื้นที่ราชบุรี แก้ปัญหาที่ดินให้ชาวบ้าน

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อม กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาปัญหาที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิ์ ลงพื้นที่ราชบุรี แก้ปัญหาที่ดินทำกินให้ประชาชน

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ราชบุรี เขต 2 นายสมพงษ์ โสภณ ระยอง เขต 4 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ กาญจนบุรี เขต 5 พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา จันทบุรี เขต 1 และนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ราชบุรี เขต 1 เดินทางลงพื้นที่ พร้อมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร และนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นทุกภาคส่วน รับฟังสภาพปัญหา และข้อเสนอแนะถึงความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดราชบุรี ที่ประสบปัญหาเรื่องที่ดินทำกินจำนวนมาก

ราชบุรี1

โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลหินกอง ซึ่งเป็นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ปัจจุบันมีประชาชนทำกินและอาศัยอยู่มานานมากแล้ว นางสาวกุลวลี ในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ จึงได้ทวงถามถึงกระบวนการการจัดสรรของ คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือคทช. พร้อมกับความคืบหน้าที่ ประชาชนชุมชนท้าวอู่ทองจำนวน 11 ครัวเรือน และ ชุมชนสายฝนร่วมใจจำนวน 8 ครัวเรือน ที่อาศัยอยู่ตามแนวเขตทางรถไฟ ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่ โดยต้องย้ายออกจากพื้นที่ และบางส่วนไม่มีที่อยู่อาศัย

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ทางจังหวัดราชบุรีได้หาที่อยู่ให้ใหม่ คือ บริเวณหมู่ 12 ตำบลเจดีย์หัก (เขามอ) และ ตำบลเขางู โดยทางสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) จะช่วยดูแลในเรื่องของการสร้างบ้าน คณะกรรมาธิการได้ลงสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน และรวบรวมสรุปประเด็นแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จ เพื่อสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขสู่ประชาชนชาวราชบุรี

ราชบุรี2

ราชบุรี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight