Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นแล้วแต่เขา! หลัง 4 กุมารประกาศลาออกพ้นพลังประชารัฐ

“พล.อ.ประวิตร” เคารพตัดสินใจของ “4 กุมาร” หลังประกาศลาออกพ้น “พลังประชารัฐ” ลั่นก็เป็นเรื่องของเขา แล้วแต่เขา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรค พปชร. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค

ประวิตร9763

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตกรรมการบริหารพรรค แถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร.อย่างเป็นทางการว่า ได้รับทราบแล้ว ตนเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน ตัดสินใจอย่างไรก็เป็นเรื่องของท่าน ตนเคารพการตัดสินใจ แล้วจะเอาอย่างไรก็เป็นเรื่องของเขา แล้วแต่เขา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะน้อยใจในเรื่องที่ผ่านมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า แล้วความรู้สึกของคนในพรรค พปชร.จะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อยู่กัน ใครยังอยู่ก็อยู่ เพราะทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ต้องมาถามตนหรอก

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่พวกเขาจะแยกไปตั้งพรรคการเมืองแล้วมาเป็นพันธมิตรพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่รู้ ผมไม่ทราบ ไม่ได้คุยกันนะ

เมื่อถามว่า แล้วในอนาคตยังจะทำงานร่วมกันได้อยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังทำงานร่วมกันได้ เพราะทุกคนมีความตั้งใจทำงานให้กับประเทศชาติด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าใครทั้งนั้น

เมื่อถามว่า เมื่อไม่ได้เป็นสมาชิกของพรรค พปชร.แล้วตำแหน่งรัฐมนตรียังคงอยู่หรือไม่ เพราะเป็นโควตาของ พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo