Media

เซเลบบล็อกจบซีรีส์ ‘สู่ขวัญ’ อมรินทร์ปั้นต่อกลุ่ม ‘บ้านและสวน-แม่และเด็ก’

ถือเป็นหนึ่งในเซเลบคนดังที่เข้ามารับหน้าที่เป็นบล็อกเกอร์ด้านแฟชั่นใน “เซเลบ บล็อก” ของเว็บไซต์นิตยสารแพรว (preaw.com) สำหรับ “สู่ขวัญ บูลกุล” กับหลายวลีฮิตติดกระแสโซเชียล ที่ผู้ชมจดจำได้แม่นก็ต้องยกให้ “ของมันต้องมี”  “พี่ขวัญว่า…”

หลังจากทำหน้าที่มา 2 ปี กับ 23 คลิปวีดิโอออนไลน์ ทำยอดวิวไปกว่า 30 ล้านวิว และต้องบอกว่า เซเลบ บล็อก “สู่ขวัญ” จบซีรีส์ไปแล้วในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา!!

เจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอมรินทร์ พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คุณสู่ขวัญ ทำงานร่วมกับอมรินทร์ตั้งแต่ช่วง 5 ปีก่อน เริ่มด้วยงานเขียนบล็อกด้านแฟชั่น หลังจากนั้น 2 ปีที่ผ่านมาเริ่มทำคลิปวีดิโอ ออนไลน์ “เซเลบ บล็อก”กับเว็บไซต์นิตยสารแพรว ปัจจุบันจบซีรีส์ของคุณสู่ขวัญไปแล้ว แต่ในอนาคตอาจมีการทำงานร่วมกันในรูปแบบใหม่

ช่วงที่ผ่านมา แพรว เซเลบ บล็อก มีการทำงานนร่วมกับ เซเลบและนักแสดงชื่อดังหลายราย  ในกลุ่มผู้หญิงทำงาน ผู้หญิงเก่ง มีคุณนวลพรรณ ล่ำซำ  นำเสนอเรื่องราวการชิมอาหารอร่อย ที่เป็นไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่ชื่นชอบ คุณฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช  ในมุมมองด้านการแนะนำการลงทุน ที่เข้าใจง่าย รวมทั้งนักแสดง  หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์ และ ศรีริต้า เจนเซ่น  ด้านแฟชั่น  พบว่าคลิปของเซเลบและนักแสดงต่างๆ ได้รับความสนใจ แต่ละคลิปมียอดวิวหลักแสนถึงล้าน

เซเลบ บล็อก อมรินทร์

ปัจจุบันมี เซเลบในแวดวงต่างๆ ที่มีความสามารถและความสนใจแต่ละด้านส่งโปรไฟล์มาแนะนำตัวเอง และต้องการร่วมงานกับเซเลบ บล็อก  โดยทีมงานกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา 7-8 ราย  หลังจากนำเสนอเรื่องราวด้านบิวตี้และแฟชั่น ผ่าน แพรว เซเลบ บล็อกแล้ว  โปรเจคต่อไปที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ คือ การทำคอนเทนต์วีดิโอ ออนไลน์ เซเลบ บล็อก ในกลุ่มคอนเทนต์ “บ้านและสวน” และ “แม่และเด็ก”  ซึ่งสอดคล้องกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในสื่อสิ่งพิมพ์ ที่อมรินทร์มีความชำนาญ ในด้านดังกล่าว

การสร้างสรรค์ วีดิโอ คอนเทนท์ เซเลบ บล็อก เป็นการนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวตนของกลุ่มคนดังและนักแสดงที่มาร่วมงาน ทำให้เนื้อหาได้รับความสนใจและติดตาม  สามารถสร้างไวรัล คลิป ด้วยเนื้อหาที่โดนใจผู้ชม โดยไม่ต้องเป็นเรื่องหยาบคาย ตามสไตล์ไวรัลคลิปที่เป็นกระแสในสื่อโซเชียล

ขณะที่การสร้างสรรค์คอนเทนต์คลิป “เซเลบ บล็อก” ที่มีผู้สนับสนุน (สปอนเซอร์) จะมีเนื้อหาสอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์ และความสนใจของคนดังและนักแสดงแต่ละคนที่เป็นคนเดินเรื่องในแต่ละคลิป ซึ่งเป็นรูปแบบการสื่อสาร ที่สินค้าและแบรนด์ต่างๆ ให้ความสนใจ รวมทั้งเซเลบและนักแสดงเองพอใจกับการทำงานในรูปแบบนี้  เพราะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวในสไตล์ของแต่ละคน

“การสื่อสารคอนเทนต์รูปแบบ เซเลบ บล็อก ของเว็บไซต์แพรว ในด้านสปอนเซอร์มีอัตราการเติบโตสูง  เพราะสินค้ามองว่าเป็นเนื้อหาที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ ที่ไม่ใช่เพียงการโฆษณา”

อมรินทร์

ทางด้าน อาสา ผิวขำ ผู้อำนวยการฝ่ายนิว มีเดีย บริษัทอมรินทร์ พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสื่อในเครือกลุ่มอมรินทร์ มีการสร้างสรรค์คอนเทนต์วันละ 150 ชิ้นงานในทุกสื่อ  โพสต์ โซเชียล มีเดียกว่า  300 ชิ้นต่อวัน สื่อออนไลน์ของอมรินทร์ มีฐานแฟนกว่า 12 ล้านราย มี UIP กว่า 5 แสนต่อวัน  กว่า 8.5 แสนเพจวิว สามารถสร้าง Social reach กว่า 7 ล้านต่อวัน และมี  Social Engage กว่า 1.7 ล้านต่อวัน

ส่วนกลุ่มออฟไลน์ ร้านนายอินทร์ มีสมาชิกกว่า 5 แสนราย   และงานแฟร์ของเครืออมรินทร์มีคนลงทะเบียนกว่า 1 ล้านคน แต่ละปีจัดงานแฟร์ 23 งาน มีผู้เข้าชมกว่า  5.5 ล้านคน  เช่น งานบ้านและสวนแฟร์ ปีนี้ เป็นปีแรกที่จัด 3 ครั้ง จากเดิมจัดปีละ 2 ครั้ง งานอมรินทร์ เบบี้แอนด์คิดส์  งานไทยแลนด์ ฟู้ด โชว์

ปีนี้สื่อเครืออมรินทร์ได้เริ่มจัดทำ ดาต้า แมเนจเมนต์ แพลตฟอร์ม (DMP) เพื่อเก็บข้อมูลฐานลูกค้าเพื่อนำมาต่อยอดสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความสนใจ และทำงานร่วมกับสปอนเซอร์นำเสนอสินค้าและบริการที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

อมรินทร์
เจรมัย พิทักษ์วงศ์ – อาสา ผิวขำ

‘คอนเทนท์ คอมเมิร์ซ’ต่อจิ๊กซอว์อาณาจักร‘อมรินทร์’สู่ออนไลน์ช้อปปิ้ง

Avatar photo