Politics

‘ทูตสหรัฐ’ พบ ‘บิ๊กป้อม’ พร้อมหนุนไทยขยับอันดับค้ามนุษย์ขึ้นเทียร์ 1

“เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย” ย้ำความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐแน่นแฟ้น พร้อมสนับสนุนไทยปรับอันดับสถานการณ์การค้ามนุษย์เป็นเทียร์ 1

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

โดยหลังการเข้าพบ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ถือเป็นเกียรติที่ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งไทยและสหรัฐต่างมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะความสัมพันธ์ทางทหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต่างให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และหวังว่าจะมีการพัฒนาความร่วมมือต่อไปให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

บิ๊กป้อมสหรัฐ976341

นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร กล่าวด้วยว่า ไทยและสหรัฐ ยังมีความร่วมมือทางด้านสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ก่อนที่จะมีสถานการณ์ของโรคโควิด-19 รวมถึงเรื่องการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งสหรัฐ จะสนับสนุนให้บริษัทของสหรัฐ และนักลงทุนของสหรัฐ ย้ายฐานการผลิตมาที่ประเทศไทย โดยเฉพาะการลงทุนประเภทเทคโนโลยีขั้นสูง

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้ฝากให้สหรัฐช่วยเหลือประเทศไทยในการปรับอันดับสถานการณ์การค้ามนุษย์ จากเทียร์ 2 เป็นเทียร์ 1 ซึ่งสหรัฐพร้อมให้การสนับสนุน

บิ๊กป้อมสหรัฐ97631 บิ๊กป้อมสหรัฐ97632 บิ๊กป้อมสหรัฐ97633

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo