Politics

‘อุตตม’ นำทีม 4 กุมารประกาศลาออกจาก ‘พปชร.’ ยันยังไม่คิดตั้งพรรคใหม่

“อุตตม” นำทีม “สนธิรัตน์ – สุวิทย์ – กอบศักดิ์” ประกาศยุติบทบาทในพรรคพลังประชารัฐ ยันยังไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมืองใหม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้แถลงความชัดเจน หลังเกิดกระแสข่าวว่า กลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จะแถลงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

4กุมาร ลาออก 01

โดยนายอุตตม กล่าวว่า พวกเราทั้ง 4 คน ตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยตลอด 2 ปี ที่เราร่วมตั้งพลังประชารัฐ ทำงานเพื่อประเทศ โดยสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำประเทศ แต่หลายอย่างในพรรคพลังประชารัฐที่มีหลายคนมาร่วมกัน จนมาถึงวันนี้ภารกิจของเราทั้ง 4 คนลุล่วงไปแล้ว

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ มีผู้บริหารชุดใหม่มานำพาพรรค จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมจะหยุดภารกิจในพรรค แต่จะเดินหน้าการทำงานในครม.ตามที่นายกฯ มอบหมาย ด้วยเหตุผลอยากทำงานให้ประเทศและประชาชน โดยเฉพาะปัญหาโควิด-19  ยืนยันทำงานอย่างเต็มที่ ในส่วนของพรรคยังสนับสนุนที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน

อุตตม97633

“ตอนนี้ยังไม่มีความคิดเรื่องการเมือง หรือตั้งพรรค วันนี้ขอทำงานในภารกิจที่มีอยู่ ส่วนที่เรามาแถลงวันนี้เป็นเรื่องของพรรค ไม่ใช่ฝ่ายบริหาร การเปลี่ยนแปลงในอนาคต เราเข้าใจกันได้ และทำหน้าที่อย่างเต็มที่ หากมีการเปลี่ยนในส่วนของครม. เป็นหน้าที่ของนายกฯ” นายอุตตม กล่าว

เมื่อถามว่าถอดใจหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่มี การทำงานเพื่อบ้านเมือง ถือเป็นหน้าที่ต้องทำ ตราบใดที่ยังมีหน้าที่ก็ต้องทำ ตามที่ได้รับมอบหมาย ส่วนผู้บริหารพรรคชุดใหม่ เชื่อว่าจะนำพาพรรคไปได้ โดยเราพร้อมสนับสนุน

เมื่อถามว่า ก่อนแถลงได้ปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ได้เรียนให้ท่านทราบก่อนที่เราจะแถลง เมื่อท่านทราบก็เคารพในการตัดสินใจและให้กำลังใจพวกเรา

สนธิรัตน์97632

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พวกเราไม่ใช่นักการเมือง วันที่เราเข้ามาร่วมตั้งพรรคพลังประชารัฐ เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐธรรมนูญ โดยตอนนั้นมีความเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์เหมาะสมที่จะนำประเทศในช่วงรอยต่อ ซึ่งเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่จนกระทั่งทุกอย่างเดินหน้าตามความตั้งใจ แต่หน้าที่ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดา เราไม่ได้ยึดติด อะไรที่เป็นประโยชน์เราทุ่มเทในการทำงาน ดังนั้นพวกเราพร้อมทำหน้าที่ตามที่รับมอบหมาย ส่วนบทบาทที่ได้รับ เราไม่ยึดติด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo