Entertainment

วี BTS พาเพลง ‘Sweet Night’ ครองชาร์ตไอจูน 103 ประเทศทั่วโลก ทำลายสถิติของ Adele

วี BTS ได้สร้างสถิติโลกอีกครั้ง สำหรับชาร์ต iTunes ในฐานะศิลปินเดี่ยว!

ในตอนเช้าของวันที่ 8 กรกฎาคม เพลง “Sweet Night” เพลงประกอบซีรีส์ชื่อดัง Itaewon Class ที่เรียบเรียงโดย วี สมาชิกวง BTS ได้สร้างสถิติใหม่ กลายเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกที่พาเพลงติดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงยอดนิยม iTunes สูงถึง 103 ประเทศทั่วโลก

batch 7 33

ในบทความที่ตีพิมพ์ในช่วงเช้าของวันที่ 8 กรกฎาคม สื่อหัวข้อข่าวของอเมริการายงานว่า เพลง ‘Black Swan’ ของ BTS ทำลายสถิติ iTunes ทั่วโลกด้วยการขึ้นชาร์ต iTunes อันดับ 1 ใน 104 ประเทศ นอกจากนี้ เพลง “Sweet Night” ของ วี BTS ยังสามารถขึ้นชาร์ต iTunes อันดับ 1 ใน 103 ประเทศ สร้างสถิติใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว

โดยเพลงใหม่ที่เรียบเรียงโดย วี ทำลายสถิติของนักร้องชาวอังกฤษ Adele ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2558 เธอเคpได้รับการบันทึกว่าเป็นศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยเพลง “Hello” โดยสามารถครองอันดับ 1 ชาร์ตเพลงของ iTunes ใน 102 ประเทศ ไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ BTS ได้ทำลายสถิตินี้ด้วยเพลง “Black Swan” หลังขึ้นอันดับ 1 สูงถึง 104 ประเทศ

batch 6 40

ดังนั้น วี จึงถูกบันทึกสถิติโลกไม่เพียงแต่ในฐานะเป็นสมาชิกของ BTS แต่ยังสร้างสถิติในฐานะศิลปินเดี่ยวอีกด้วย เขากลายเป็นศิลปินเดี่ยวจาก K-pop คนแรก หลังจาก Psy ที่เคยประสบความสำเร็จด้วยเพลง “Gangnam Style” ที่สามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 บน iTunes ใน 86 ประเทศทั่วโลก เมื่อปี 2012

แฟนๆ ได้ฉลองความสำเร็จให้กับ วี BTS ด้วยการติดแฮชแท็ก #FirstSoloistV จนขึ้นเทรนด์โลกอันดับ 1 บนทวิตเตอร์

batch 1 54 batch 2. batch 3 45 batch 4 54 batch 5 50

Avatar photo