Business

แฟมิลี่มาร์ท เปิดรับแฟรนไชส์ ลงทุนเริ่มต้น 4.4 แสนบาท ตั้งเป้า 100 สาขา

แฟมิลี่มาร์ท เปิดรับแฟรนไชส์ ตั้งเป้ากว่า 100 สาขา เน้นทำเล ย่านชุมชน ปั๊มน้ำมัน คอนโดมิเนียม ลงทุนเริ่มต้น 4.4 แสนบาท การันตีรายได้ 30,000 บาท ต่อเดือน

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟู้ด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เปิดเผยว่า แฟมิลี่มาร์ท เปิดรับแฟรนไชส์ เต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการขยายตัว ของธุรกิจสะดวกซื้อ ที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย หลังจากซีอาร์ซี เข้าถือหุ้นแฟมิลี่มาร์ท เต็ม 100% ทำให้บริษัทสามารถเดินหน้าเต็มกำลังอย่างคล่องตัว

แฟมิลี่มาร์ท เปิดรับแฟรนไชส์
สเตฟาน คูม

นอกจากนี้ จากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสเติบโต ของธุรกิจค้าปลีกร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชน รวมถึงแนวโน้มของคนรุ่นใหม่ไฟแรง วัยทำงาน ที่มองหาความมั่นคงในอาชีพ อยากเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวในระยะยาว ด้วยการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์

สำหรับการเปิดรับแฟรนไชส์ ของแฟมิลี่มาร์ท ครั้งนี้ จะเน้นการลงทุนรูปแบบใหม่ ลงทุนต่ำ คืนทุนไว กำไรดี โดยใช้เงินลงทุนต่ำ เริ่มต้นประมาณ 4.4 แสนบาท การันตีรายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาทต่อเดือน ในระยะเวลา 1 ปี หากสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ระยะเวลารับเงื่อนไขดังกล่าวถึง 31 ธันวาคม 2563 มีอายุสัญญาแฟรนไชส์นานถึง 6 ปี

4. FamilyMart

ทั้งนี้ บริษัทจะเป็นผู้จัดหาร้าน และทำเล เพื่อนำเสนอให้ผู้สมัครแฟรนไชส์ พิจารณาตามความเหมาะสม พร้อมมีธนาคารชั้นนำ ที่เป็นพาร์ทเนอร์ สำหรับพิจารณาสินเชื่อ เพื่อการลงทุน ให้กับแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทโดยเฉพาะ

ขณะที่คุณสมบัติหลัก ของผู้ซื้อแฟรนไชส์ จะต้องเป็นผู้จัดการร้านด้วยตนเอง มีใจมุ่งมั่น รักการทำธุรกิจ รักงานด้านการบริการ สุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมจะเติบโตในธุรกิจแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ท ไม่จำเป็นต้องมีตึกหรืออาคารส่วนตัว

นอกจากนั้นเซ็นทรัล รีเทล ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สนใจ แฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ท ด้วยศักยภาพของค้าปลีกชั้นนำของประเทศ ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ซึ่งมีจุดแข็งด้าน Loyalty Platform ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล จากฐานข้อมูลสมาชิกเดอะวัน กว่า 17.3 ล้านคน ทำให้สามารถครีเอทสิทธิพิเศษ โปรโมชั่นต่างๆ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์

5. รับสมัครแฟรนไชส์

 

พร้อมกันนี้ ยังมีความร่วมมือกับ พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่แข็งแกร่ง อาทิ บริการรับฝากซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น Grab (แกร็บ) ทั้ง GrabMart (แกร็บมาร์ท) และ GrabFood (แกร็บฟู้ด) ,บริการส่งสินค้ากับ Kerry Express ,ชำระค่าบริการด้วย CenPay ,ชำระค่าสินค้าไม่มีขั้นต่ำด้วยบัตรเครดิต และ เดบิต, ไฮไลท์ฟู้ดเดสติเนชั่น ได้แก่ เครื่องดื่มและกาแฟสด Coffee Arigato, โอเด้ง (Oden), อาหารพร้อมทาน

นายคูม กล่าวว่า ตั้งเป้าขยายสาขา แฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ท อีกกว่า 100 สาขา ภายในปี 2563 เน้นครอบคลุมทำเลย่านชุมชน สถานีบริการน้ำมัน คอนโดมิเนียม เป็นการช่วยประชาชนพัฒนาขีดความสามารถ สร้างอาชีพและราย ได้ที่มั่นคง ตอบโจทย์ผู้ต้องการมีธุรกิจส่วนตัว

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา เซ็นทรัล รีเทล ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มในนามของบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด (ซีเอฟอาร์) ในสัดส่วน 49% จำนวน 5,757,500 หุ้น เมื่อรวมกับหุ้นเดิม ที่ถือโดยบริษัทในเครือคือ เอสเอฟเอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด (SFMH) ในสัดส่วน 50.65% และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) (RBS) ในสัดส่วน 0.35%ทำให้ ซีอาร์ซี กลายเป็นผู้ถือหุ้นเต็ม 100% ในบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด

ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 8 ปี ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ทได้มุ่งพัฒนาโมเดล และขยายกิจการแฟมิลี่มาร์ทให้เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และตอกย้ำการเป็น Lifestyle & Food Destination โดยเพิ่มเมนูอาหารพร้อมทาน เครื่องดื่ม และกาแฟสด Arigato พร้อมพื้นที่ Open Space สำหรับพบปะสังสรรค์หรือทำงานร่วมกัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง รับยุค Now Normal

ล่าสุด แฟมิลี่มาร์ท ได้เปิดตัว 2 โมเดลใหม่ ได้แก่ แฟมิลี่มาร์ทคอนเทนเนอร์ (Food Drink Container Mart) ที่มีดีไซน์ทันสมัย สีสันสะดุดตา และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ กดสะดวกทุกเวลา (Vending Machine) เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย

ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมีสาขาทั้งสิ้นประมาณ 1,000 สาขา และเมีแผนที่จะขยายสาขาของร้านสะดวกซื้ออย่างต่อเนื่อง ตามยุทธศาสตร์ 5 พร้อมของเซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งมั่นขยายการลงทุนเพื่อ Future Growth ของธุรกิจ และก้าวสู่การเป็น Central of Life ของคนไทยทุกคนอย่างแท้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo