Entertainment

เนเน่ สาวไทยหนึ่งเดียว คว้าอันดับ 5 ผลโหวตกว่า 125 ล้านคะแนน ได้เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปจีน

5 กรกฎาคม 2563 กรุงเทพฯ WeTV ผู้นำการให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งแอปพลิเคชัน ภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผล 7 ผู้ชนะจากรายการ “CHUANG 2020” (ช่วง สองศูนย์สองศูนย์) เวทีเฟ้นหาเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่จากประเทศจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ‘เนเน่ – พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์’ สาวไทยหนึ่งเดียวในรายการ ฝ่าฟันบททดสอบความสามารถต่างๆ มาได้จนประสบความสำเร็จคว้าอันดับ 5 เอาชนะใจแฟนๆทั่วเอเชียด้วยผลรวมคะแนนโหวตกว่า 125 ล้านคะแนน โดยผู้ชนะทั้ง 7 จะก้าวสู่การเป็นศิลปินหน้าใหม่แห่งวงการบันเทิงจีนอย่างเต็มตัวในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง “Bon Bon Girls 303” ภายใต้สังกัด Wajijiwa Entertainment โดยสาวๆ “BonBon Girls 303” เตรียมออกซิงเกิ้ลแรกพร้อมเดินสายโปรโมททันที

batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement BonBon Girls 303

และแล้วก็มาถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันรายการ CHUANG 2020 ที่ผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 15 คนต้องแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ โดยมี เนเน่ พรนับพัน  พรเพ็ญพิพัฒน์ สาวไทยหนึ่งเดียวบนเวทีนี้ที่ได้ผ่านเข้ารอบมาด้วยเช่นกัน โดยรอบนี้ได้แบ่งเด็กฝึกทั้ง 15 คนออกเป็นสองทีมกับการแสดงในชุด “It’s a Bomb” และ “Phoenix” อีกทั้งยังมีช่วงการแสดงพิเศษทั้งแบบกลุ่มที่แบ่งตามสายความถนัด และการแสดงแบบโซโล่ที่เปิดโอกาสให้เด็กฝึกแต่ละคนสามารถแสดงความถนัดของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มความสามารถ ซึ่ง ‘เนเน่’ ก็สามารถโชว์ผลงานการแสดงทุกชุดออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะการแสดงโซโล่สเตจที่เธอได้เลือกร้องเพลง “รักไม่ต้องการเวลา” ในเวอร์ชันภาษาจีนที่เคยขับร้องไว้โดยกัวเหมยเหม่ยที่เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ในห้องส่งได้อย่างล้นหลาม สามารถรับชมคลิปการแสดงหลักได้ที่ การแสดงชุด It’s a Bomb และชมคลิปไฮไลท์อื่นๆ ได้ที่ การแสดงเปิดรายการของเด็กฝึกทั้ง 101 คน / การแสดงชุด Phoenix

batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Its a Bomb 4

โดยผู้ชนะจากเวที CHUANG 2020 ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย อันดับที่ 1 เคอร์ลี่ เกา (Curley Gao) 251,110,993 คะแนน พร้อมรับตำแหน่งเป็นเซ็นเตอร์ของวง อันดับที่ 2 จ้าวเยว่ (Zhao Yue) 180,117,595 คะแนน อันดับที่ 3 หวังอี้จิ่น (Wang Yijin) 147,605,682 คะแนน อันดับที่ 4 เฉินจั๋วเสวียน (Chen ZhuoXuan) 145,019,245 คะแนน อันดับที่ 5 เนเน่ หรือเจิ้งหน่ายซิน (Zheng Naixin) 125,278,972 คะแนน อันดับที่ 6 หลิวเซียหนิง (Liu Xiening) 93,272,515 คะแนน อันดับที่ 7 จางอี้ฝาน (Zhang Yifan) 91,588,994 คะแนน โดยทั้ง 7 คนจะก้าวสู่การเป็นศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปในชื่อว่า “BonBon Girls 303” และอยู่ภายใต้สังกัด Wajijiwa Entertainment รับชมคลิปในช่วงประกาศผลผู้ชนะได้ที่ บรรยากาศช่วงประกาศผลผู้ชนะ

batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Ambience 5

เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ ส่งข้อความขอบคุณแฟนๆ หลังจากคว้าตำแหน่ง 1 ใน 7 ผู้ชนะ และกำลังจะมีผลงานซิงเกิ้ลแรกในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ป “BonBon Girls 303” ว่า “ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันโหวตให้เน่นะคะ รวมถึงขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการที่ส่งแรงเชียร์และให้กำลังใจมาตลอด เน่มีความสุขมาก ผลที่ออกมาเกินที่คาดหวังเอาไว้มาก ทุกคนเหนื่อยกันมากๆ เพื่อให้เน่ได้มายืนตรงนี้ ขอบคุณทุกแรงเชียร์ แรงโหวตที่มีให้กันมาตั้งวันแรกจนถึงวันนี้นะคะ เราเต็มที่ในทุกๆ โชว์ของเรา และเราก็เชื่อว่า เราจะสามารถเดินทางตามความฝันของเราต่อไป เน่ไม่เคยท้อ ไม่เคยยอมแพ้ เน่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ให้สมกับแรงโหวตและความเหนื่อยของทุกคน ขอบคุณที่นับจากวันนี้ มีพวกคุณเหล่าอะตอมของเน่มาร่วมเดินทางตามฝันไปด้วยกัน ขอบคุณที่เชื่อมั่นในตัวเน่นะคะ”อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทำให้การออกอากาศรายการ CHUANG 2020 รอบตัดสินถูกพูดถึงอย่างมากในเหล่าบรรดาแฟนๆชาวไทยคือ การออกอากาศในรูปแบบ “สดซ้อนสด” ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการวิดีโอสตรีมมิ่งในเมืองไทยที่ WeTV ได้เพิ่มผู้บรรยายภาษาไทยขณะรับชมรายการสดจากประเทศจีนให้แฟนๆ ที่รับชมอยู่ได้ลุ้นไปพร้อมๆกันแบบเรียลไทม์ รวมถึงการดำเนินรายการช่วงต่างๆ จากผู้ดำเนินรายการอย่าง “ก๊อตจิ” ทัชชกร บุญลัภยานันท์ พิธีกรจากรายการเทยเที่ยวไทย และแขกรับเชิญพิเศษอย่าง “ตุลย์” ภากร ธนศรีวนิชชัย และ “แม็กซ์” ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ สองหนุ่มคู่จิ้นสุดฮอตที่กำลังจะมีผลงานออริจินอลซีรีส์ “พฤติการณ์ที่ตาย (Manner of Death)” ทาง WeTV มาร่วมพูดคุย และแชร์ความรู้สึกเกี่ยวกับโมเมนต์ที่น่าประทับใจต่างๆ ของเด็กฝึกแต่ละคน จนได้กระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนๆ ชาวไทยเป็นอย่างมาก

batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Ambience 4

รายการ CHUANG 2020 ซีซั่นล่าสุดนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งออริจินัล คอนเทนต์ของ WeTV ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น มีผู้ใช้งานร่วมส่งคะแนนโหวตให้กับเหล่าเด็กฝึกผ่าน “ฟีเจอร์โหวต” ในแอปพลิเคชัน WeTV ตลอดทั้งซีซั่นรวมกว่า 4 แสนบัญชี  และในการถ่ายทอดสดรอบสุดท้ายมียอดการรับชมสดรวมกว่า 2.5 ล้านครั้ง อีกทั้งในรอบตัดสินนี้กระแสความแรงของ CHUANG 2020 ยังทำให้แฮชแท็ก #CHUANG2020final ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งทวิตเตอร์ในประเทศไทยอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงหลังออกอากาศ และยังอยู่ในอันดับหนึ่งได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมงอีกด้วย

batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Ambience 6

รายการ CHUANG 2020 เป็นรายการวาไรตี้เพื่อเฟ้นหาดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเทนเซ็นต์ วิดีโอ ซึ่ง WeTV เป็นช่องทางเดียวที่ได้รับสิทธิ์ในการออกอากาศรายการนี้พร้อมประเทศจีนผ่านทางแอปพลิเคชัน WeTV เท่านั้น โดยในปีนี้เป็นซีซันที่ 3 ของรายการ โดยเป็นการคัดเลือกเด็กฝึก 101 คน มาร่วมทดสอบและท้าทายความสามารถของตัวเองทั้งในเรื่องการร้อง การเต้น การแต่งเพลง รวมถึงฝึกทักษะการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ รายการ CHUANG 2020 ได้รับเกียรติจากโค้ชผู้มีชื่อเสียงมีชื่อเสียงโด่งดังในระดับทวีปเอเชียถึง 4 คน ที่คอยเป็นทั้งผู้ดูแลและผู้ฝึกสอนให้กับเด็กฝึกทุกคนประกอบด้วย โค้ชหวงจื่อเทา โค้ชลู่หาน โค้ชวิคตอเรีย ซ่ง และโค้ชเหมาปู๋อี้ นอกจากนั้นในแต่ละรอบก็ยังมีโค้ชพิเศษ และแขกรับเชิญชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันในรายการอยู่เป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็น คริส วู อดีตสมาชิกวง EXO ของเกาหลี หรือ ฉินไห่ลู่ นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวจีนที่มีผลงานทางการแสดงมากมาย รวมถึงบรรดาพระเอกดาวรุ่งและศิลปินหนุ่มสุดฮอตอีกมากมาย ที่ให้มาร่วมเติมเต็มความสนุก และความท้าทายให้กับเด็กฝึกในการโชว์ความสามารถในแต่ละสัปดาห์

batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Ambience 1 batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Ambience 1 batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Ambience 8 batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Nenes Solo 1 batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Nenes Solo 2 batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement Nenes Solo 3 batch WeTV CHUANG 2020 Winner Announcement TH Studio 2

Avatar photo