Videos

‘5G ผสาน AI’ ปรับโฉมการผลิต ‘เครื่องซักผ้า’ ในจีน

ไม่นานมานี้ มีการผสานเทคโนโลยี 5จี (5G) กับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการผลิตเครื่องซักผ้า ที่โรงงานในเมืองเทียนจิน ของไฮเออร์ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ของจีน  ซึ่งโรงงานแห่งนี้สามารถผลิตเครื่องซักผ้าได้มากกว่า 2 ล้านเครื่องต่อปี

การผลิตดังกล่าว นำเทคโนโลยีอัจฉริยะ และเทคโนโลยี 5G เข้ามาช่วยดำเนินการกว่า 100 รายการ  ทั้งยังมีการใช้โมดูลด้านการผลิต ระบบ 5G ถึง 15 รายการ

how 5g and ai change washing machine production in

“เราออกแบบโมดูลด้านการผลิตแบบใช้ระบบ 5G ไว้ 15 รายการ ซึ่งรวมถึงการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (Intelligent Security) การตรวจพินิจ (Visual Testing) และการขับเคลื่อนไร้คนขับ” โจวหมิงลี่ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทกล่าว

“อย่างเช่น เทคโนโลยี 5G ที่มีความหน่วงต่ำ (low latency) และมีความเร็วสูง ช่วยให้ระบบการตรวจพินิจของผลิตภัณฑ์ของเรามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” โจวกล่าว

“เทคโนโลยี 5G ผสานกับเทคโนโลยีความเป็นจริงแต่งเติม หรือเออาร์ (AR) ช่วยลดข้อผิดพลาดจากมนุษย์ อันเกิดจากการตัดสินใจของบุคคลให้อยู่ในระดับต่ำที่สุด ทั้งยังช่วยให้การทดสอบมีคุณภาพ เพราะมีความเป็นวิทยาศาสตร์และตรงกับความเป็นจริงมากกว่าเดิม” จางเฟิ่งเทา วิศวกรของบริษัทกล่าว

โรงงานแห่งนี้ ยังมีสายประกอบขั้นสุดท้ายแบบอัจฉริยะ 4 สาย และระบบโลจิสติกส์อัจฉริยะ 3 ระบบ โดยเริ่มเดินเครื่องเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo